Wednesday, April 7, 2010

National flag of South Africa


Quốc kỳ nhiều màu nhất

So với các nước, quốc kỳ nhiều màu nhất trên thế giới là quốc kỳ South Africa. (The Republic of South Africa :Cọng hòa Nam Phi)

Nước South Africa nằm ở cực dưới của châu Phi,diện tích gồm 471.443mi/1.221.037km2. Dân số ước chừng 49.320.000 người(2009),thủ đô là Pretoria,đơn vị tiền tệ là đồng Rand(ZAR) .Dân chúng đa phần là người da đen(78,4%),theo đạo Thiên chúa(83,1%) .

Quốc kỳ South Africa có đến 6 màu,đôi khi cũng thường được gọi là cờ cầu vồng(rainbow flag),là một chữ Y nghiêng màu xanh lá cây cùng các màu đỏ,vàng,trắng,đen,xanh nước biển.Vùng có tam giác màu đen là cạnh để treo cờ.Mẫu chữ Y và cầu vồng trên quốc kỳ là biểu tượng các sắc dân tại Nam Phi

Quốc kỳ này được chấp nhận và xử dụng từ năm 1994.

Dưới sự phân tích của môn học tạo mẫu cờ(vexillography) ,cờ này là cờ có bờ viền mỏng,có màu ,phân biệt giữa 2 sọc lớn,hoặc các vùng lớn khác trên nền cờ (fimbriated flag)

Về trường hợp điển hình (case study of vexillology) ,quốc kỳ có nhiều màu(trên 3 màu),được lượng giá không cao trong nguyên tắc tạo mẫu cở(principles of flag design).

Đọc thêm : worldstatesmen.orgenchantedlearning.com