Sunday, June 19, 2022

Cha tôi

*

Chuyện kể của một cô bé.

Khi tôi học lớp 3, một buổi tối tôi đang giải bài tập Toán với mẹ.

Giống như bất kỳ đứa trẻ nào khác, tôi muốn xuống chơi với bạn bè thay vì chia các phân số phức tạp. Mẹ tôi không chịu và nhất quyết yêu cầu tôi phải hoàn thành bài tập trước.

Với đôi mắt đẫm lệ, tôi tiếp tục làm bài tập của mình.

Sau đó, khi mẹ tôi vào bếp để bắt đầu chuẩn bị cho bữa tối.

Bố tôi đã nhìn thấy tôi vừa khóc vừa giải toán.

Bố tôi ngầm ra hiệu cho tôi rằng Bố tôi sẽ hoàn thành nốt phần bài tập còn lại của tôi để tôi có thể xuống chơi với bạn bè.

Sau khi hết giờ chơi, tôi quay lại và vẫn bị mẹ mắng.

Không phải vì Mẹ phát hiện ra rằng tôi đã làm một thỏa thuận bí mật với Bố tôi, mà bởi vì tất cả các bài toán đều được giải sai.

Bây giờ tôi biết mình học kém toán do đâu…


Nghe nhạc Papa

Đọc thêm : Missmalini