Saturday, December 5, 2015

THỊ TRƯỞNG TỪ CHỐI BỎ THỊT HEO
TRONG THỰC ĐƠN TRƯỜNG HỌC


Một số cha mẹ gốc Hồi giáo đòi hỏi bãi bỏ thịt lợn ở tất cả các căng tin trường học của thành phố Ath tại Bỉ.
Ông Marc Duvivier, thị trưởng của Ath, đã từ chối, và cho thư ký gửi một bức thư cho tất cả phụ huynh để giải thích lý do tại sao.

“Người Hồi giáo phải hiểu rằng họ phải thích ứng với nước Bỉ, với những tập tục, truyền thống, đời sống, bởi vì đây là nơi mà họ đã chọn để nhập cư. Họ phải hiểu rằng họ phải hội nhập và học cách sống tại Bỉ.

Họ phải hiểu rằng đó là chính họ, không phải dân Bỉ là những người đã chấp nhận cho họ vào đất nước này, phải thay đổi lối sống.

Họ phải hiểu rằng dân tộc Athois không kỳ thị chủng tộc và cũng không bài ngoại; họ đã chấp nhận nhiều dân nhập cư khác nhau trước khi người Hồi giáo đến đây (trong khi ai cũng biết một sự thật là người Hồi giáo không chấp nhận cho người nước ngoài không theo đạo Hồi vào đất của họ).

Cũng như các dân tộc khác, người Bỉ không bao giờ chịu từ bỏ bản sắc, văn hóa của của họ. Và cũng như nước Bỉ là một quốc gia rộng lượng, không phải chỉ một mình ông Marc Duvivier chào đón người nước ngoài, nhưng mà là toàn dân Bỉ như một tập thể chung làm chuyện đó.

Cuối cùng, họ phải hiểu rằng nguồn gốc nước Bỉ xuất phát từ Thiên Chúa Giáo. Nơi đây, cây Giáng sinh, nhà thờ, các lễ hội tôn giáo, và tôn giáo được gìn giữ trong đời sống cá nhân. Thành phố  Ath đã hành động hợp lý khi họ không nhượng bộ những đòi hỏi theo Hồi giáo và Sharia.

Đối với người Hồi giáo không đồng ý với đường lối hành xử và không cảm thấy thoải mái ở nước Bỉ, họ có 57 quốc gia Hồi giáo xinh đẹp trên thế giới, hầu hết có rất it dân cư và sẵn sàng mở rộng vòng tay đón nhận họ vào một đời sống tuân theo nguồn luật Sharia.

Sở dĩ bạn đã rời bỏ đất nước của bạn để đến sống ở Bỉ, và không muốn sống ở các quốc gia Hồi giáo khác, đó là vì bạn đã nhận thức rằng cuộc sống là ở Bỉ tốt hơn so với những nơi khác.

Bạn hãy tự hỏi mình câu hỏi này, chỉ một lần thôi, “Tại sao đời sống ở Bỉ này tốt lành hơn đất nước trước đây của bạn?”

Trường học có thực đơn gồm cả thịt heo là một phần trả lời cho câu hỏi đó.