Friday, December 24, 2010

Cộng đồng người Việt


Những điều thú vị về bộ trưởng gốc Việt ở Đức

Video : Hamburg - Philipp Roesler -
- youtube - MEDICA 2010 Opening Day


Bộ trưởng Y tế của Đức Philipp Roesler, một ngôi sao trong làng chính trị Đức, có những bí mật nho nhỏ thú vị. Dưới đây là những điều ít biết đến về tân bộ trưởng sinh ra ở Việt Nam này, được tờ Bild tiết lộ. (Hình phải:Bộ trưởng Philipp Roesler và vợ)

Vợ ông chính là người đỡ đầu. Roesler từng theo học ở một trường Công giáo. Ông cũng thường xuyên trò chuyện về tín ngưỡng với một người bạn học trong trường y. Ông được rửa tội năm 2000 và bạn gái lúc đó của ông chính là người đỡ đầu, một người họ hàng của ông. Đây cũng chính là vợ của Roesler – Wiebke, 31 tuổi.

Bộ trưởng rất thích âm nhạc. Roester từng tới ít nhất 10 buổi hòa nhạc của nhà soạn nhạc Đức nổi tiếng Udo Jürgens. Ông còn sở hữu tất cả các đĩa CD của ca sĩ Herbert Grönemeyer. Ông cũng thưởng thức âm nhạc đương đại vì vợ ông hâm mộ nhóm Fantastic Four. Lần gần đây nhất ông đi nghe nhạc là xem nhóm Coldplay, một ban nhạc rock nổi tiếng của Anh, biểu diễn.

Rosler mê Harry Potter và truyện về ma cà rồng. Rosler coi những câu truyện giả tưởng là thú thư giãn nhất của ông. Ông mê phim về cậu bé phù thủy Harry Potter và những câu chuyện về ma cà rồng cùng những cảnh máu me.

Ông thần tượng cha nuôi. Roesler được một cặp vợ chồng người Đức nhận nuôi khi mới 9 tháng tuổi. Năm lên 4, cha mẹ nuôi của ông chia ly và ông sống với cha, một phi công lái trực thăng trong quân đội. Ông được giáo dục trở thành một người bao dung, cởi mở và tự do. Mục tiêu của Roesler là trở thành tấm gương cho hai cô con gái.

Roesler có thể lái tàu lượn. Một trong những thú vui của Rosler là lái tàu lượn vì ông thích bay trong không trung một cách êm ái.

Bộ trưởng rất thân thiện với đồng nghiệp. Những người cùng làm việc với Roesler ở bang Lower Saxony cho hay họ có thể trò chuyện với ông về bất cứ vấn đề gì.

Ông có thể giả vờ nói bằng bụng. Thực tế, ông không thể nói bằng bụng. Ông dùng một con búp bê tên là Willy để nói chuyện với trẻ nhỏ, lúc đó, ông nói qua kẽ răng và hạn chế mấp máy môi. Tất cả mọi chú ý của trẻ con đều tập trung vào búp bê Willy. Roesler dùng phương pháp này để nói chuyện với những trẻ em sợ chữa bệnh.

Mai Trang
Nguồn: vnexpress
Đọc thêm: nguoiviet.de - bbc -