Thursday, April 14, 2016

Giàu có không phải là trong túi mình có bao nhiêu tiền ,
mà là mình dám cho đi bao nhiêu .

Bà Ariane Nelson , ở Mỹ , đang đứng đổ xăng thì 1 cậu bé da đen chừng 17-18 tuổi rụt rè đến bên bà hỏi xin bà mua giùm cho cậu 1 chai sữa tươi . Thoạt đầu bà định nói không , nhưng khi vào tiệm trả tiền thì bà lại đổi ý mua sữa cho cậu .
 
Cậu bé cám ơn bà rối rít rồi cầm chai sữa chạy vội đến bên cô bạn gái đang đứng chờ . Bà Nelson đã quay đi rồi , nhưng có cái gì đó thôi thúc bà ng...oái đầu lại nhìn xem họ làm gì . Thì ra cô bé cầm trên tay 1 tô ngũ cốc , cậu đổ sữa vào cho cô ăn sáng .
Thấy vậy , bà Nelson đến bên và hỏi thăm hoàn cảnh 2 người . Được biết cả 2 đều nghèo , cha mẹ không lo được , nên 2 người phải dựa vào nhau để sống . Họ không có việc làm và mấy ngày rồi họ chỉ ăn ngũ cốc thay cơm .
 
Ngoc Nhi Nguyen's photo. Bà Nelson liền nói " Vậy cậu rửa xe cho tôi đi , tôi sẽ trả cậu $20 " . Cả 3 người đến chỗ rửa xe tự động gần đó và cậu bé rửa xe cho bà thật cẩn thận . Lúc cầm tờ $20 bà trả , cậu bé ứa nước mắt cám ơn . Cậu nói , đã lâu rồi cậu chưa tìm được việc làm , tiền ăn uống mấy ngày qua của họ là do cô gái chi trả . Cậu rất vui mừng vì hôm nay cậu đã có thể là 1 người đàn ông chân chính , kiếm tiền bằng sức lao động của mình để lo cho bạn gái .
 
Cảm động vì thái độ và tư duy của cậu , bà Nelson dẫn họ về nhà , lấy 1 bộ quần áo vest cũ của con trai bà cho cậu , để cậu có quần áo đàng hoàng mặc đi xin việc , hướng dẫn cậu cách điền đơn và cách trả lời phỏng vấn sao cho dễ kiếm được việc hơn . Cậu nhỏ cám ơn bà đã giúp cho cậu lấy lại sự tự tin và hứa với bà sẽ cố gắng thật tốt để sống làm người tử tế .
 
Bà Ariane Nelson đăng câu chuyện trên lên FB của mình . Bà nói " Tôi không giàu có gì , chỉ vừa đủ ăn đủ mặc . Nhưng theo tôi nghĩ sự giàu có không nằm ở chỗ mình có bao nhiêu tiền , mà ở chỗ mình cho đi được bao nhiêu ! "
 
Đọc thêm :  Neusner