Monday, January 7, 2013

Cờ Vàng

Cờ Vàng trong trái tim ta,
Cờ Vàng trên mỗi nóc nhà.
 
Trong thời điểm mà hiểm họa xâm lăng của kẻ thù truyền kiếp đến từ phương Bắc ngày càng lộ liễu, sự tranh chấp chủ quyền các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, giữa Trung cộng và đồng bào yêu nước trong quốc nội và hải ngoại bùng lên mạnh mẽ thì Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của chính thể Việt Nam Cộng Hòa có một giá trị thật đặc biệt.

Kể từ khi trận chiến dựng lại Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa được phát động thành công bắt đầu vào năm 2003 cho đến ngày nay với sự tham gia tích cực của mọi tầng lớp người Việt tự do tại hải ngoại và được hầu hết chính quyền các cấp của 15 tiểu bang, 8 quận hạt, 102 thành phố trên thế giới công nhận thì Lá Cờ Vàng là một hình ảnh quen thuộc và cao quý, là một tiếng nói mạnh mẽ của người Việt tỵ nạn cộng sản trên chính trường quốc tế, và sự hy sinh, đóng góp về nhân lực, tài lực và tinh thần của đồng bào cho trận chiến này trong hơn 10 năm qua quả thật vô cùng to lớn.

Do đó sự kiện người Việt tại Úc Châu phát động chiến dịch sơn “Cờ Vàng trên Nóc Nhà” là một việc làm mang nhiều ý nghĩa và minh định một lập trường rõ ràng, dứt khoát, trước tình trạng:“ Quốc, Cộng nhập nhằng, Bạn, Thù lẫn lộn ” hiện nay.

Một Lá Cờ là một chữ ký quan trọng trong một Nghị Quyết Bất Thành Văn do chính chúng ta: những người Việt tỵ nạn cộng sản soạn thảo, quyết định và ban hành. Đó là điều tương đối dễ dàng hơn bất cứ một cuộc vận động nào mà chúng ta có thể làm được tùy theo hoàn cảnh, khả năng của mỗi người, không cần phải xin phép, vận động với bất cứ một giới chức nào hay một tổ chức nào. Trong một nước Tự Do, bất cứ một giới chức nào, đảng phái nào trong chính quyền cũng phải do Dân bầu ra, và chúng ta là những người Dân thực sự đang làm chủ. Nếu chúng ta biết sử dụng đứng mức với sức mạnh của mình. Sức mạnh của chúng ta là những Lá Phiếu, những Lá Cờ Vàng với tinh thần dấn thân cho Đất Nước và Dân Tộc Việt Nam.

Công việc sơn “Cờ Vàng trên Nóc Nhà” một việc làm trông thật bình thường nhưng nhìn xa thì tầm ảnh hưởng của nó rất là quan trọng, khi mà hệ thống chụp hình không ảnh tối tân (satellite ) của nền văn minh hiện nay do các đại công ty Google, Nearmap thực hiện được thay đổi mới theo chu kỳ hàng tháng, nếu hình ảnh hàng triệu Nóc Nhà của người Việt hải ngoại đều tràn ngập bóng Cờ Vàng thì tác dụng thật không lường. Đã đến lúc Cờ Vàng trong trái Tim ta phải can đảm, hiên ngang đem ra ngoài, đưa lên cao để tôn vinh và cũng là lúc mọi người nên biểu hiện lập trường cùng thái độ chính trị của mình một cách thật rõ ràng.

Và để hổ trợ và vận động cho Chiến Dịch đầy ý nghĩa này, chúng tôi là những cư dân hiện đang sinh sống tại San Diego quyết định tham gia đóng góp vào Chiến Dịch: “ Một Lá Cờ Vàng bằng tất cả tâm huyết của một người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản, đồng thời kêu gọi các thân hữu, các chiến hữu và đồng bào tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại, những người đã từng bỏ công sức đấu tranh vận động cho các Nghị Quyết Cờ Vàng tại Thành phố, Quận hạt San Diego, Tiểu bang California cùng các địa phương khắp nơi trên thế giới trong nhiều năm qua tích cực hưởng ứng Chiến Dịch cao quý này ”.

Trân trọng
Trần Sơn