Wednesday, January 16, 2013

xuân khê


Triệu Con Tim (Million Hearts) – Nhạc sĩ Trúc Hồ
TRONG ÂM NHẠC VẪN LÀ SĨ KHÍ

Video : Trieucon tim

Nếu chúng ta ở trong binh chủng Chiến Tranh Chính Trị thì đã rõ tầm mức quan trọng của chiến tranh chính trị như thế nào. Điều này chắc hẳn không ai chối cãi. Chính ngay trong lực lượng Cộng Sản , văn công là vai trò đắc dụng nhất của Đảng nó góp bàn tay ru ngủ và mê hoặc những tầng lớp dân Việt họ đã trãi thân mình cho sự nghiệp ‘chống mỹ cứu nuóc” của chúng .
Thực sự nói rằng , trước 1975 chúng ta có phần nào coi nhẹ công tác Chính Huấn , công tác Chiến Tranh Chính Trị và những vai trò Tâm Lý Chiến nhằm nâng cao tính hăng say chiến đấu và cũng cố lý luận đã phá lại chiến dịch tuyên truyền của CSVN.
 
Những ngày mất nước sống lưu vong , có những trung tâm băng nhạc người VN Tỵ Nạn CS ngoài nhiệm vụ làm nghệ thuật để kinh doanh có lời, để đầu tư và phát triển lớn trung tâm của họ, nhưng không phải vì thế họ chỉ duy nhất một mục tiêu là TIỀN rồi quên đi lương tâm dân tộc , quên đi danh dự giống nòi và trọng trách chính trị trong công việc kinh doanh của họ. Ít nhiều gì họ cũng còn sĩ khí trong văn nghệ.
 
Sĩ khí ở đây là họ không hoàn toàn làm văn nghệ thâu băng truyền hình như trung tâm khác họ bất kể nội dung , quên đi quá khứ, miễn sao đánh vào thị hiếu tầm thuờng của loại “khán giả tầm thuờng” để thu vào thật nhiều lợi nhuận . Cuối cùng chúng ta thấy rằng cái sâu xa nhất của loại trung tâm thứ 2 này là TRÁNH VA CHẠM CHÍNH TRỊ , vì sợ và sợ : sợ mất tiền- sợ bị cấm đoán- những thứ “thỏa hiệp ngầm” cùng điều kiện khác, thế thôi !

Thành phần của loại trung tâm thứ 2 này dĩ nhiên chính quyền CSVN cho lưu hành tự do, cho móc nối tự do: đi đi –về về , bổ sung “thành phần ca sĩ mới – lạ – hấp dẫn – sexy- bắt mắt- khêu gợi” . Rồi dần dà những loại “cầu nối” thành lập . Những trung tâm này hoàn toàn mất hẳn quá khứ đau thuơng dân tộc , quên hết những nỗi bi thiết cùng nhục nhả mà dân tộc VN phải chịu đựng sự chà xí từng ngày từ bàn tay sắt độc tài độc đảng của chính quyền mị dân CSVN hiện nay . Trước mắt họ chỉ là “đô la và móc nối” , đầu hàng với kẻ thù dân tộc. Thế thì làm gì nói chữ SĨ KHÍ ở đây cho uổng giấy phí lời !

Trái lại có trung tâm mà điển hình là ASIA, chúng ta phải khách quan thấy rằng về tầm vóc họ thua sút vì thiếu "thế và lực" . Số lượng và đầu tư họ ít hơn vì đã bị Ngụy quyền CSVN liệt vào hai chữ "phản động " thì làm sao thị trường họ mở rộng được? Nhưng đáng khen thay mặc dù thua sút về tiền bạc , nhưng trong tập thể họ còn tỏa sáng hai chữ sĩ khí, đó là lòng yêu nước thuơng nòi , biết tập trung nguồn nhạc, lời nhạc cho vấn đề cứu nước cứu dân và chống lại bạo quyền bán nước hiện tại.
 
Đó là lý do tại sao hiện nay chính quyền CSVN ra sức đe nạt, tốn công truy quét cho được cuốn ASIA 71- một cuốn băng chứa chan lòng yêu nước , những nội dung đánh mạnh vào vào tim đen bọn bán nước Ba Đình Hà Nội . Như thế làm sao chúng không "nhức tai gai mắt" hoặc giả nín thinh cho được?
 
Những tiếng nói uất ức của muôn triệu con dân yêu nước VN, của Việt Khang, của Lê thị Công Nhân , của Điếu Cày, của LM Lý,..cùng biết bao nhiêu người khác đang thét lên , nói lên trong lời hát nồng nàn như “Triệu Con Tim”, triệu tấm lòng hòa một nhịp, đang thổn thức xót xa cho thân phận đất nước chúng ta hiện nay.

Những tiếng hát đầy sĩ khí , không hám lợi ham danh như những hồi chuông cảnh tỉnh ngân vang trong lòng dân tộc khiến bọn bán nước buôn dân cúi đầu hổ thẹn và từ “thẹn quá hóa giận” chúng sẵn sàng làm bất cứ hành động dù đốn mạt đến đâu !

Chúng ta hãy lằng hồn nghe tiếng hát uất ức từ TRIỆU CON TIM để hiểu thế nào tại sao có tiếng hét của Việt Khang :”Việt Nam tôi đâu?” và từ đó nhận ra một niềm an ủi : dù sao bên cạnh các băng nhạc chỉ biết “cúi đầu vì tiền” thì chúng ta còn có một đôi nơi còn chút SĨ KHÍ TRONG ÂM NHẠC mà trung tâm ASIA là một điển hình.

xuân khê
Jan 14/2013
@chinhtriluan