Sunday, October 12, 2014

USA

CỘT ĐÈN Ở MỸ

Mỹ đang chuẩn bị trang bị hệ thống đèn đường thông minh mới với nhiều chức năng hấp dẫn nhưng cũng là tai mắt của cảnh sát.

Hệ thống này có khả năng sử dụng năng lượng , thời gian làm việc lâu dài và có những bảng  quảng cáo điện tử đẹp mắt. Tuy nhiên,  bên trong đó là một hệ thong  theo dõi  hoạt động của mọi người sau đó truyền tín hiệu về trung tâm. 

Với giá 3.000 USD/chiếc, loại đèn này hiện đã được sử dụng tại các thành phố Detroit, Chicago và Pittsburgh và hứa hẹn sẽ trang bị trên toàn đất nước. 

Một số bộ phận của hệ thống đèn đường thông minh này được chế tạo bởi công ty thiết bị ánh sáng Illuminating Concepts. 

Theo tiết lộ của đại diện công ty này, mỗi chiếc có một bộ vi xử lí riêng, được so sánh với điện thoại iPhone, có khả năng truyền thông tin không dây. Các cột đèn có thể chụp lại các hình ảnh và đếm số người hiển thị trên camera của nó cho cảnh sát 


 Đèn đường thông minh sắp được lắp đặt rộng rãi ở Mỹ.


Ngoài ra nó còn có khả năng ghi lại các cuộc hội thoại của người qua đường cũng như phát ra các mệnh lệnh từ người điều khiển thông qua hệ thống loa gắn bên trong thân. 

Ron Harwood, Chủ tịch và sáng lập ra công ty Illuminating Concepts cho biết ông và các đồng sự của mình đã nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất ra loại cột đèn này sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9. 
Chi tiết 1 cột đèn: Các thiết bị tương tác không dây, loa, camera, bảng điều khiển thông minh, nút bấm tương tác người đi đường với trung tâm…

Giờ đây, cột đèn không chỉ có nhiệm vụ đơn thuần là chiếu sáng mà nó còn trở thành tai mắt cho Cơ quan an ninh nội địa Mỹ. 

Ron Harwood cho biết sản phẩm này của ông sẽ giúp mọi người an toàn và hiểu nhau hơn. 

Hiện tại, trên một số diễn đàn công nghệ và vũ khí đã có rất nhiều bình luận về loại đèn này. Đa số đều phản đối và cho rằng nó đe dọa lớn đến sự riêng tư của mỗi người dân.
 


Tùng Đinh
@tredeponline