Saturday, September 12, 2015


 Tỵ nạn IS tại Hung
 
Cha con người Syria bị cô Petra Laszlo ngáng chân té là nạn nhân của IS .
 
Ngoc Nhi Nguyen's photo.Đây là ông Oszama Al-Ghabad người Syria , và cậu con trai . Ở nước ông , ông là 1 huấn luyện viên bóng đá . Vì nghề nghiệp của ông mà ông đã bị bọn khủng bố IS bắt giam , vì IS không cho phép người dân chơi thể thao , nhất là loại thể thao mặc quần áo ngắn hở chân hở tay như bóng đá .
 
Ông Oszama cho biết trong tù ông đã bị đánh đập tàn nhẫn , và khi thoát ra được ông đã bồng con nhỏ và gia đình ch...ạy trốn , vì nếu ông bị bắt lại thì có thể sẽ bị giết chết cả gia đình .
 
Ông Oszama nói ông cảm thấy rất buồn khi ông chạy trốn khỏi bọn khủng bố , lại gặp ngay 1 sự bạo hành khác ở trên 1 đất nước tự do .

Petra Laszlo bị đuổi việc !

 Cô Petra Laszlo , người đã đá và ngáng chân té những người dân tỵ nạn chạy vào Hungary trong lúc đang quay phim cho đài truyền hình mạng N1TV đã bị đuổi việc . Cùng lúc đó các báo đài khác đã tuyên bố sẽ không có ai nhận cô vào làm việc vì hành động vô nhân đạo của cô đối với những nạn nhân của chiến tranh và khủng bố trên đường chạy tỵ nạn là không thể chấp nhận .
 

Sau khi bị đuổi việc , cô Petra Laszlo đã viết 1 lá thư cho tờ báo Magyar Nemze...t , 1 trong những tờ báo lớn nhất của Hungary để nói rằng cô rất lấy làm tiếc đã có hành động như vừa qua . Nhưng ông chủ nhiệm tờ báo và các độc giả đều không chấp nhận lời xin lỗi này , họ nói rằng nếu cô muốn xin lỗi thì phải đi xin lỗi những người tỵ nạn , những người đã bị cô đá chứ không phải xin lỗi báo chí hay dư luận .

Thật tiếc cho cô Petra Laszlo , chỉ vì không tự chủ , không kiềm chế được tình cảm yêu ghét riêng tư mà nay cô bị đuổi việc và còn phải chuẩn bị ra tòa tội hình sự , có thể bị án tù nữa . Cô cũng làm cho hàng triệu người trên thế giới căm ghét mình và tự hủy hoại tương lai .
 
Đã là phóng viên , là nhà báo thì phải có 1 tư cách xứng đáng , đừng cho rằng ở xứ tự do rồi muốn nói gì thì nói , muốn làm gì thì làm ! Cái giá phải trả có thể rất đắt !

@Facebook/NgocNhiNguyen