Wednesday, September 2, 2009

Sphinx2412 blog


CSVN bên bờ vực thẳm

Có thể nói trong hơn ba thập niên thống trị toàn đất nước, chưa bao giờ Hà Nội bị đặt vào thế yếu như hiện nay. Chúng đang ở vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan, tứ bề thọ địch. Vì phong trào đấu tranh cho tự do, dân chủ ngày một dâng cao. Vì chân tướng bán đất, dâng biển cho kẻ thù truyền kiếp là Trung Cộng đã hoàn toàn lộ rõ. Vì con số những người bỏ đảng, công khai chống lại chế độ ngày càng nhiều.

Từ giai đoạn đối kháng cá nhân hoặc từng nhóm nhỏ, cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, cho nhân quyền, nhân phẩm Việt Nam đã chuyển vào thế quần chúng. Sau những năm bị bạo quyền khống chế bằng vũ khí của kẻ mạnh, trước hiểm họa mất nước, người dân Việt Nam đã vượt khỏi nỗi sợ hãi thâm căn cố đế để dám mạnh dạn đứng lên đòi quyền sống, quyền tự do của những con người có nhân phẩm. Những cuộc xuống đường của Dân Oan, những cuộc biểu tình chống Trung Cộng của thanh niên, sinh viên, nhưng đợt cầu nguyện đòi đất, đòi nhân quyền, nhân phẩm và công lý với sự tham dự của cả chục ngàn giáo dân Công giáo ở tòa Khâm sứ cũ, ở Thái Hà, Hà Nội và nhiều nơi trong hơn một năm qua là những dấu chỉ cụ thể.

Thái độ khiếp nhược, tùng phục của guồng máy cầm quyền CSVN đối với những hành vi ngang ngược, kẻ cả của Bắc Kinh xuyên qua chủ trương lấn chiếm lãnh hải, lãnh thổ, đòi hỏi bãi bỏ Visa (chiếu khán) để đưa dân đói vào cướp công ăn việc làm của người dân Việt Nam khiến hàng trăm ngàn bà con ta phải bán sức lao động ở Đài Loan, ở Mã Lai, Đại Hàn v.v… nhất là sự kiện chúng công khai lập làng Tàu ở Lạng Sơn, xua cả trăm công nhân vây đánh bà con VN ở Thanh Hóa … là những giọt nước cuối cùng trước sức chịu đựng của đồng bào.

Đọc tiếp tại blog trong nước: sphinx2412

Đọc thêm blog: thongtanxavanganh - nhanvatkinhkhung