Sunday, June 15, 2014

Dân oan miền Nam

Dân oan miền Nam chính thức đổi tên
  và tuyên bố mở rộng ý nghĩa đấu tranh


Ngày 10 tháng 6 vừa qua, khối Dân oan miền Nam đã chính thức đổi tên cho mình và mở rộng ý nghĩa tranh đấu. Giờ đây, ngoài việc đấu tranh tố cáo tội ác cướp đất đai của chính quyền, Dân oan miền Nam sẽ còn góp tiếng nói cho công cuộc đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, bên cạnh các tổ chức xã hội dân sự khác.

Khối Dân oan miền Nam hiện có đại diện là chị Trần Ngọc Anh, một trong những thành viện đấu tranh kiên trì và cũng bị công an CSVN đánh đập dã man nhiều lần. Hiện nay, tên gọi chính thức của khối Dân oan miền Nam là Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu VN, tức mối quan tâm của phong trào sẽ trãi rộng cả nước chứ không dừng ở miền Nam. 

Trong Hội luận và cam kết với bên ngoài, Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu VN cho biết trong mọi trường hợp đi biểu tình, các thành viên của phong trào sẽ không bao giờ mang theo Cờ Đỏ Sao Vàng vì dân oan xem đó là lá cờ gây nhiều tội ác, bán nước, nô lệ và tàn hại nhân dân! Việc tuyên bố này cũng nhằm làm rõ việc xuống đường, không trùng lẫn với các nhóm biểu tình chống Trung Quốc mang cờ mái, được Nhà nước CSVN trả tiền nhằm cứu vãn danh dự cho chế độ.
Vừa qua, một nhóm dân oan dưới sự điều phối của chị Trần Ngọc Anh đã tổ chức biểu tình nhanh trước Tòa tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Saigon. 

Trong cuộc biểu tình, Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu VN đã hô to các khẩu hiệu đả đảo đảng Cộng Sản Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh tinh thần hy sinh bảo vệ đạo pháp của cụ bà Lê Thị Tuyết Mai, phật tử của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất. Cụ bà đã hy sinh để phản đối Trung Cộng, phản đối việc Nhà nước CSVN đàn áp lòng yêu nước của dân chúng, cũng như nguyện cầu cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, vốn bị CSVN đàn áp không thương tiếc từ sau 1975 đến nay.
Được biết trước khi là Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu VN, các phong trào đấu tranh của khối dân oan đã luôn cái gai trong mắt chế độ CSVN. Dù tức giận và đàn áp, CSVN vẫn không sao ngăn chận được, cho dù thành viên của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu VN đa số chỉ là phụ nữ.

Việc tuyên bố tôn chỉ và tên gọi của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu VN, một lần nữa làm cho công an CSVN lo sợ, vì phong trào đấu tranh này ngày càng vững mạng, liên kết chặt chẽ và có chính nghĩa.

Trước ngày 10 tháng 6, tại Hà Nội, hơn 2000 dân oan cũng đã bí mật hẹn nhau đổ về ngập tràn Hà Nội để đòi giải quyết những vụ cướp đất mà chính quyền đã cố ý làm lơ từ nhiều năm nay. (N. Khanh)