Wednesday, September 5, 2012

VN vs CHINA

 
Vạch trần bộ mặt xảo trá của Trung Cộng
 
Theo đài BBC, chiều ngày 2/9/2012 Tân Hoa Xã của Trung Cộng đưa tin, một phái đoàn quân sự cấp cao của Trung Quốc đã rời Bắc Kinh đi Việt Nam vào chiều ngày Chủ nhật 2/9 trong khuôn khổ chuyến công du bốn nước Á châu. Dẫn đầu phái đoàn là Thượng tướng Mã Hiếu Thiên, Phó tổng tham mưu trưởng Giải phóng quân Trung Quốc, là người đã từng tuyên bố Trung Quốc có đủ sức mạnh để làm cái công việc gọi là “bảo vệ chủ quyền” trên biển Nam Hải, tức Biển Đông của Việt Nam .(Xem tin  BBC)
 
Phái đoàn ông Mã sẽ lần lượt đến thăm Việt Nam, Miến Điện, Malaysia và Singapore theo lời mời của bộ trưởng quốc phòng các nước này.
 
Tại Việt Nam, ông Mã sẽ tham dự phiên đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt Nam – Trung Quốc lần thứ sáu vào sáng thứ Hai ngày 3/9.
Theo lịch trình, cũng trong ngày 3/9, Tướng Mã Hiếu Thiên sẽ được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp.
 
Tại Singapore và Malaysia ông Mã cũng sẽ tham dự các phiên đối thoại chiến lược tương tự với các nước sở tại.
 
Cũng theo người đưa tin của Đài BBC, thì Tân Hoa Xã cho biết, trong cuộc gặp gỡ này hai bên cũng dự kiến sẽ trao đổi những âm mưu phá hoại đối với cách mạng hai nước” để khẳng định với các nước khác rằng “Việt Nam và Trung Quốc vẫn có quan hệ tốt đẹp dù có tranh chấp trên Biển Đông” để chống lại những “luận điệu xuyên tạc lợi dụng chia rẽ hai nước”.
 
Thật là xảo trá hết chỗ nói.
 
Chúng ta cần phải vạch mặt quân xâm lược Trung Cộng về từng điểm một.
*
Trước hết, cái gọi là “Âm mưu phá hoại cách mạng hai nước” càng ngày càng lộ rõ là một luận điệu hoang tưởng, một mưu đồ xấu xa mà bọn xâm lược Trung Cộng lợi dụng để hòng lợi dụng chiêu bài “ý thức hệ cách mạng cộng sản” để đặt ách thống trị lên dầu dân tộc Việt Nam một lần nữa, để tiếp tục công cuộc Bắc thuộc mà các tiền bối Đại Hán của chúng đã thực hiện hàng ngàn năm trên đất nước thân yêu của chúng ta. Chúng ta phải nhắc lại cả ngàn lần, vạn lần để các thế hệ mai sau được rõ: Cái gọi là “sự chi viện” của ĐCS và Nhà nước Trung Quốc “anh em” đối với cách mạng Việt Nam, thực chất là để biến Việt Nam thành một thứ “tiền đồn của phe XHCN”, nhưng trước hết là cái lá chắn để bảo vệ Trung Cộng, để Trung Cộng được xây dựng đất nước trong hòa bình, tránh khỏi đụng độ với Mỹ sau ngày cộng sản Đại Hán thống nhất Trung Hoa.
 
Điều này được chính Hun Sen chỉ rõ trong luận án tiến sỹ của ông, được trích dẫn trong bài viết của tác giả Vũ Cao Đàm về “Bài học đáng giá từ Luận án Tiến sỹ của Thủ tướng Campuchia Hun Sen” đăng trên Bauxite Việt Nam ngày 13/8/2012, và được chính các nhà lãnh đạo Trung Cộng nhiều lần tuyên bố trong suốt thập niên 1960-1970.
 
Thứ hai, cái gọi là “Việt Nam và Trung Quốc vẫn có quan hệ tốt đẹp dù có tranh chấp trên Biển Đông” thì càng là một điều xằng bậy. Chính Trung Cộng là kẻ gây chiến trong khi nhân dân Việt Nam đang xây dựng hòa bình. Chính ông tiến sỹ Hun Sen đã viết trong luận án của ông, rằng nhà lãnh đạo cộng sản tiền nhiệm của ông, là Polpot, đã được Trung Cộng vũ trang đến răng để đánh phá Việt Nam, chính Đảng cộng sản Đại Hán đã nuôi dưỡng Đảng cộng sản Campuchia quyết tâm huy động hai triệu người Campuchia để tiêu diệt toàn bộ sáu chục triệu người dân trên đất Việt Nam, xóa trắng bản đồ Việt nam ở vùng Đông Nam Á này. Chính bọn cộng sản Đại Hán bắn giết ngư dân Việt Nam đã lấn chiếm từng mét đất của Việt Nam, đã chiếm đóng Tây Nguyên của Việt Nam, xâm chiếm 300.000 hecta rừng Việt Nam, chính chúng đang phá hoại kinh tế Việt Nam. Phải nói trắng ra, quan hệ giữa Trung Cộng với dân tộc Việt Nam, từ trong lịch sử sâu xa, không có một chút tốt đẹp nào. Nói hai nước vẫn có quan hệ tốt đẹp thì thật là một điều quá ư hài hước. Người bình dân Việt Nam có câu nói, nghe hơi thô thiển một chút, nhưng rất đúng sự thật: “Đến chó cũng không ngửi được”. Dân quê Việt Nam thời xưa nuôi chó để làm bạn giữ nhà, nhưng cũng là để dọn dẹp những thứ trẻ con bậy bạ… Đến tận chó, cái loài động vật dám ngửi cả đến tận những món ấy, mà còn không ngửi được cái câu nói của Tân Hoa Xã thì có lẽ là câu nói ấy nó… thối đến mức nào, chắc thối đến hãi hùng ghê lắm!
 
Thứ ba, cần chống lại những “luận điệu xuyên tạc lợi dụng chia rẽ hai nước”. Trời ơi, thật là nực cười hết chỗ nói. Không biết ai chia rẽ hai nước? Ta phải quát to vào mặt bọn Trung Cộng: Chính chúng, chứ không ai khác, chính Đảng cộng sản Trung Hoa, chính bọn Đại Hán cộng sản ấy, chứ không phải ai khác chính là kẻ đã phá hoại quan hệ láng giềng thân thiết giữa nhân dân Trung Quốc với nhân dân Việt Nam, chính chúng đã phụ công Đảng Cộng sản Việt Nam, là người luôn vun đắp tình cảm láng giềng thân hữu với dân tộc Trung Hoa, tệ hơn nữa, chính chúng đã chia rẽ Đảng CSVN với dân tộc Việt Nam, biến một số người trong ĐCS Việt Nam thành cộng sự của chúng trong việc lấn đất, “thuê” rừng, cướp biển và thắng thầu các công trình lớn để lũng đoạn kinh tế Việt Nam.
 
Tội ác của Trung Cộng không thể nào kể siết. So với tất cả các triều đại Trung Hoa, kể cả Trung Hoa Dân Quốc, thì bọn xâm lược Trung Cộng là một triều đại độc ác nhất và đểu cáng nhất trong quan hệ với dân tộc Việt Nam.
 
Chính Trung Cộng, bằng sách giáo khoa chính thức của các cấp học, bằng hàng trăm triệu trang mạng, bằng báo của ĐCS đang suốt ngày ra rả luận điệu “phản kích tự vệ” để nuôi dưỡng chủ nghĩa sô-vanh dân tộc, hệt như chủ nghĩa phát xít Hitler ngày xưa, để biến thanh thiếu niên Trung Quốc thành một lớp hiếu chiến, sẵn sàng chém giết người dân lành vô tội Việt Nam. Điều này không phải chờ đợi lâu, chúng ta chỉ cần nhớ lại những năm 1960, khi nhận ra nguy cơ Trung Cộng xâm lược với những đoàn quân sang làm cầu đường để gọi là “phục vụ” chiến tranh Việt Nam, Việt Nam đã khéo léo mời đoàn quân Trung Cộng này về nước, thì chúng đã chào tạm biệt bằng việc ra sức đập phá tài sản của dân, phóng uế đầy nhà, đầy các bể nước, chum vại của dân… nghĩa là những hành động vừa du côn, vừa hung bạo hết chỗ nói. Chính những hành động đó đã làm cho nhân dân ghê tởm quân đội Trung Cộng, không chờ đến ai “đặt điều” chia rẽ.
*
Trung Cộng đang ráo riết thực hiện mộng bá vương bằng mọi thủ đoạn độc ác nhất.
 
Nhưng đáng tiếc là mộng bá vương ấy đặt trên nền tảng của một nền “văn hóa” Chí Phèo, hạ đẳng, lươn lẹo, kém xa tất cả các đế quốc và phát xít phương Tây, dù đó là Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Nhật, hay Mỹ.
 
Công luận đang chuyển dần từ chỗ khâm phục Trung Hoa trỗi dậy hòa bình, đến chỗ xuất hiện ngày càng nhiều bài vạch trần bộ mặt đạo đức giả của Trung Cộng, và hơn nữa là nguy cơ xâm lược của Trung Cộng.
 
Bài viết này của tôi mong nuốn được thêm một tiếng nói đó.
 
Trần Phương Bình