Saturday, June 27, 2015

Australoa

Úc bán lô đất to gần bằng lãnh thổ Anh


Một trong những gia đình sở hữu bất động sản lớn nhất Úc đã rao bán lô đất rộng gần bằng lãnh thổ nước Anh với giá 325 triệu USD. Đây được xem là lô bất động sản lớn nhất thế giới.

Theo báo Daily Mail (Anh), lô đất rộng đến 11 triệu ha này nằm ở một khu vực hẻo lánh và chỉ có khoảng 150 người sinh sống. Khách hàng tiềm năng dự kiến sẽ phải mất khoảng một tuần nếu muốn đi máy bay xem hết lô đất - nằm trải dài qua  bang Nam Úc, bang Queensland, lãnh thổ Bắc Úc và bang Tây Úc.
 
Khách hàng tiềm năng sẽ phải mất khoảng một tuần đi máy bay nếu muốn xem hết lô đất  Ảnh: DAILY MAIL
Khách hàng tiềm năng sẽ phải mất khoảng một tuần đi máy bay nếu muốn xem hết lô đất  
Ảnh: DAILY MAIL
 
Hiện lô đất này là một phần tài sản của Công ty S Kidman & Co do ông Sidney Kidman sáng lập từ năm 1899 và con cháu của ông đã điều hành trong hơn 100 năm qua. Ông Kidman, sinh năm 1857, bỏ nhà ra đi khi mới 13 tuổi và lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, sau đó đã trở thành ông trùm ngành chăn nuôi của Úc với trang trại lớn nhất nước trong những năm 1920.
Trong hơn 100 năm, quyền sở hữu lô đất - được gọi là “tài sản tư nhân, phi quân chủ, phi nhà nước lớn nhất thế giới” -  đã trải qua 5 thế hệ.  Khoảng 30 người đến từ Úc và một số nước khác, như Mỹ, Trung Quốc, Anh, Thụy Sĩ, Canada, Indonesia... dự kiến tham gia đấu giá lô đất “khủng” này sau khi danh sách được chốt vào cuối tháng 8 tới.

Sim Đỗ