Wednesday, June 17, 2015

Lm.Nguyễn Duy Tân

Sự kiện THỨ SÁU TUẦN THÁNH


1. Thuở bé, mỗi khi màn đêm buông xuống, mà nghe tiếng súng: kắc kục; kắc kục… thì hãi lắm. Mẹ tôi bảo: Việt Cộng về làng rồi đấy, con phải đóng cửa chuồng gà cho chắc, nếu ai kêu cửa thì không được mở nghe chưa.(Hình phải:Lm.Nguyễn Duy Tân)

Cũng may, nhà tôi có dán câu thần chú trên cửa: “VIỆT CỘNG RÚT VỀ BẮC, HÒA BÌNH SẼ ĐẾN NGAY”. Cho nên Việt Cộng không dám bén mảng đến nhà tôi bao giờ. Tôi rất ước ao VIỆT CỘNG RÚT VỀ BẮC, để cho HÒA BÌNH HIỂN TRỊ. Tôi mong ước HÒA BÌNH biết là giường nào!

2. Lớn lên, mỗi khi nhận được giấy mời của Công An Đồng Nai PA88, thì hãi lắm (chuyện cách đây 4 năm rồi, nhưng vẫn còn hãi). Tôi phải làm việc với họ từ sáng tới chiều, phải bỏ cả lễ lậy.
Máy camera quay liên tục, thỉnh thoảng máy chụp hình lại chớp chớp. Tôi ngồi ở giữa phòng, có lúc dăm bảy đồng chí đứng xung quanh. Hãi nhất là, có một đồng chí nói với tôi: “Bánh xe lịch sử nó cứ quay, nếu anh mà không theo, thì sẽ bị bánh xe nghiền nát” (tôi hiểu là: VN sẽ tiến lên CNXH nếu anh không theo, thì anh sẽ bị nghiền nát).
Là Linh mục, tôi rao giảng lối sống YÊU THƯƠNG, tôi tôn trọng mạng sống của mọi người, và không muốn ai đe dọa mạng sống tôi. Tôi mong ước NHÂN QUYỀN biết là dường nào!

3. Năm nay, lên 47 tuổi, tôi chưa một lần nào được đi BẦU CỬ chính quyền các cấp ấp (ấp, xã,
huyện, tỉnh, trung ương). Không phải vì tôi không quan tâm đến chính chị chính em gì, nhưng vì mỗi lần có đợt bầu cử, tôi lại gọi điện về nhà nhờ mẹ đi bầu giùm, và bầu ai cũng được, vì việc bầu cử của Nhà Sản chỉ là hình thức.
Năm nay, tôi mới được nhập hộ khẩu vào xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc. Tôi cảm thấy thèm khát được đi bầu cử biết bao. Tôi mong ước, cực kỳ mong ước, VN ta được tiến bộ như Campuchia, việc bầu cử có Liên Hiệp Quốc giám sát. Lúc đó, tôi sẽ rất hãnh diện và hạnh phúc vô cùng, nếu được cầm lá phiếu đi bầu vị đại diện cho Dân Tộc. Tôi mong ước được quyền BẦU CỬ biết là dường nào!

4. Hôm thứ sáu tuần thánh, tôi nhận được tin nhắn của cha Tin Vui hỏi ý: “Nhân dịp 30/4, cha có muốn chia sẻ gì với tư cách là Linh mục Công Giáo không?”.
Vâng! Con cũng muốn phát biểu vài điều cảm nghĩ về “sự kiện ba mươi tháng tư”, nhưng chả dám, vì sợ bị “nhập kho”. Sống dưới triều nhà Sản, thì chả ai dám nói thật, kể cả các Linh mục và Giám mục. Vì nói thật thì mất lòng, và mất bổng lộc.
Vì thế, tôi xin đổi đề tài “Sự kiện BA MƯƠI THÁNG TƯ” thành “Sự kiện THỨ SÁU TUẦN THÁNH”. Tôi ước mong được quyền NÓI SỰ THẬT biết là dường nào!

5. SỰ KIỆN THỨ SÁU TUẦN THÁNH:
Cách đây 2000 năm rồi, đó là sự kiện các trưởng tế và luật sĩ đã bắt nộp Đức Giêsu cho quan Philato xét xử. Sự kiện XÉT XỬ, KẾT ÁN, VÀ XỬ TỬ Đức Giêsu người công chính.
- Ngày đó: CÁI ÁC đã chiến thắng CÁI THIỆN,
- HẬN THÙ đã chiến thắng TÌNH YÊU,
- GIAN TÀ đã chiến thắng CÔNG LÝ,
- BẠO LỰC đã chiến thắng HÒA BÌNH.

6. SỰ KIỆN BA MƯƠI THÁNG TƯ: Với sự trợ giúp súng AK, B40… của Satan, thì kẻ ác đã tăng thêm sức mạnh. Chúng bắn phá, giết chóc, cướp bóc, gây bao đau thương. Và cuối cùng CÁI ÁC đã chiến thắng. Đang khi đó, những người Tây Đức và Nam Hàn họ vẫn đứng vững.

7. THỨ BẨY TUẦN THÁNH:
- Thời gian 40 năm qua (1975-2015), ví như thời gian Chúa Giê su bị mai táng trong mồ. Thời gian đủ để cho con người VN hiểu rõ Cộng Sản là gì?
- 40 năm qua, tôi đã từng trải nghiệm, thời kỳ tủi nhục của Dân tộc: đói khát, nghèo hèn, nhục nhã… đạo đức, văn hóa, xã hội suy đồi. Người VN phải đi làm nô dâm, nô dịch cho khắp cả thế giới.

8. NGÀY PHỤC SINH DÂN TỘC ĐÃ GẦN ĐẾN
Ngày nay, có khoảng 4 triệu người Việt sống lưu vong vì chạy trốn Cộng Sản. Có khoảng 500.000 người đi xuất khẩu lao động, và khoảng 150.000 Du học sinh. Họ đã biết Dân chủ là gì, và Cộng Sản là gì?
- Với sự phát triển của internet, kẻ ác không thể che đậy và bưng bít được nữa.
- Tôi tin tưởng, chắc chắn rằng: VN sẽ PHỤC SINH.
- Ngày đó: CÁI THIỆN sẽ chiến thắng CÁI ÁC,
- YÊU THƯƠNG sẽ chiến thắng HẬN THÙ,
- CÔNG LÝ sẽ chiến thắng GIAN TÀ,
- HÒA BÌNH sẽ chiến thắng BẠO LỰC.
- Ngày đó Dân Tộc VN sẽ được hưởng một nền DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN, hòa bình và thịnh vượng. Ngày đó 4 triệu dân sẽ quay trở về xây dựng lại Quê Hương.
*NÓI TÓM LẠI: Tôi mong ước và tin tưởng chắc chắn rằng, NGÀY PHỤC SINH CỦA DÂN TỘC ĐÃ GẦN ĐẾN”.

Lm. Nguyễn Duy Tân