Thursday, October 21, 2010

Internet


Đến cuối năm 2010, trên thế giới sẽ có 2 tỉ người truy cập Internet

Thứ ba 19/10 theo một báo cáo của hiệp hội International Telecommunication Union thì đến cuối năm 2010, con số người xử dụng Internet sẽ lên tới 2 tỉ người.

Không có dụng cụ nào làm gia tăng làn sóng người như làn sóng dùng máy vi tính truy cập Internet, vì trong 5 năm gần đây, con số người sử dụng Internet đã gia tăng gất đôi trên thế giới.

Đa số làn sóng mới diễn ra ở các quốc gia đang mở mang. Trong số 226 triệu người mới xử dụng Internet thì trong các quốc gia đang mở mang có tới 162 triệu người.

Nhưng mức cách biệt vẫn còn quá lớn giữa xứ giàu và nghèo, thí dụ như ở Châu Âu có 65% dân số đã truy cập Internet, so với chỉ có 10% dân số châu Phi.

Cơ quan ITU trực thuộc Liên Hiệp Quốc cho hay là ‘các dịch vụ high-speed Internet đã phát triển số người tham gia. Họ dễ dàng download hay chia sẻ các tài liệu, các hình ảnh với bạn bè người thân’.

Hamadoun Toure, Tổng Thư Ký của ITU cho biết: “Chính kỹ thuật broadband sẽ là mấu chốt của dịch vụ Internet trong tương lai, nó sẽ thúc đẩy các phát triển kinh tế và tìm kiếm việc hữu hiệu nữa”.

Đào Nguyên
Source CNN-Cali Today News