Thursday, April 3, 2014

VC

;Chiến tranh khủng bố !


Mỗi năm cứ gần ngày 30.04 lại nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao miền Nam với chính thể nhân bản, dân chủ tự do lại thua trận với 1 chính thể bạo ngược. Tại sao “30 tháng Tư 75, nền văn minh đã thua chế độ man rợ” (Dương Thu Hương) ?


Có rất nhiều nguyên nhân trả lời cho câu hỏi này. Nhưng theo tôi, có lẽ nguyên nhân chính nhất : Chưa có cẩm nang nào chống lại được chiến tranh khủng bố. Chiến tranh khủng bố, dù mang nhãn hiệu "chiến tranh giải phóng" của CSVN hay "chiến tranh tôn giáo" của bọn khủng bố Hồi Giáo Ai Qaida, cũng đều như nhau về căn bản.

Có lẽ những người lớn tuổi còn nhớ sự khủng bố dã man ở miền Nam trước 75. Ở nông thôn miền Nam, VC đi tìm sự hổ trợ về lương thực và nhân lực, ai không theo họ thì sẽ có những cái chết rất bi thảm: chặt đầu, mổ bụng để cảnh cáo.

Ở thành thị VC khủng bố qua nhiều hình thức: đặt bom những nơi công cộng, bắn hỏa tiễn vào nhà dân chúng, vào trường học... Những hình ảnh, qua một đêm bao nhiêu người chết, nhiều gia đình bị xóa sổ còn lưu giữ trong ký ức người miền Nam thời bấy giờ.
 
Chính sách dùng nông thôn bao vây thành thị cũng rất dễ thực hiện. Miền Tây luôn là vựa lúa của cả miền Nam thời đó. Miền Tây lại chằng chịt với bao nhiêu sông ngòi. Xây dựng một chiếc cầu phải huy động rất nhiều nhân lực, công sức và thời gian. Nhưng đêm về chỉ cần 1 chú VC đem mìn đến, thì chỉ vài chục phút là chiếc cầu đã bị giật sập. Chỉ cần 1 chiếc cầu sập thì sự di chuyển của dân chúng, hàng hóa đều bị tắt nghẽn trong 1 thời gian dài. Kinh tế hỗn loạn, tạo ra một sự bất an cho thành thị. Mà dân chúng đâu cần biết ai là kẻ phá hoại, chỉ biết than oán mọi sự việc. Thế là những tay VC nằm vùng như Huỳnh Tấn Mẫm và đồng bọn lại có cơ hội sách động biểu tình đốt xe, đốt tòa soạn... Một sự hỗn loạn về mọi mặt thời bấy giờ ...

 Nhìn về nước Mỹ ta cũng sẽ thấy, nhiều vụ khủng bố đặt mìn tại những tòa đại sứ Mỹ ở khắp nơi trên thế giới, hay vụ tấn công vào World Trade Center (9/11/2001), nước Mỹ giàu có như thế mà sau bao nhiêu năm trời có diệt tận gốc được bọn khủng bố Hồi Giáo Ai Qaida đâu. Để hạ sát được 1 Bin Laden nước Mỹ phải thực hiện chiến tranh, truy lùng biết bao nhiêu năm, và chi tiêu hết 1000 tỷ USD.

Làm sao mà tiêu diệt được những con chó chỉ biết cắn trộm trong bóng đêm ?? Vì vậy, hôm nay nhìn lại, tôi nghĩ Quân Lực VNCH giữ được miền Nam trong 20 năm, trong sự thiếu thốn mọi bề, trong sự khủng bố triền miên như vậy, đã là 1 kỳ tích rồi ...

 Không thể có quân đội nước nào trong cùng tình trạng mà có thể làm tốt hơn. Xin ghi ơn các anh đã cho chúng tôi có được 20 năm(1954-1975) cuộc sống của một con người !

Lâm Mạnh Di