Sunday, March 22, 2015

Thơ Nguyên Dung

Tổ Quốc Tôi


Image result for anti communism Tổ quốc tôi 40 năm thống khổ...
40 năm tăm tối kiếp trầm luân
40 năm dân tộc đã cùng đường
Làm sao sánh ngang tầm cùng thế giới?
Tổ quốc tôi mỏi mòn trong cơn đói
Đói Nhân Quyền, đói Dân Chủ, Tự Do
40 năm kiếp nô lệ trâu bò
Làm sao ngửa mặt nhìn ra thế giới?
Kể từ lúc Đảng hô to “mở trói”
Là dịp trăm hoa đua nở sục sôi
Nhạc khúc bi thương ai oán khắp nơi
Đã trỗi dậy không gì che đậy nổi
Đảng hốt hoảng, giật mình và bối rối
Bịt miệng dân bằng quyết nghị thông tư
Đảng lừa dân với cả tỷ ngôn từ
Mà dân vẫn ngây thơ và mông muội

Tổ quốc ơi đừng đưa tay chịu trói
Đừng im lìm vô cảm nữa dân tôi
Đất nước lâm nguy, biển đảo xong rồi
Đã vĩnh viên xa lìa vùng đất mẹ
Dân tộc mình bao nhiêu năm chia rẽ
Sống thờ ơ khi vận nước điêu linh
Thế giới ngày nay trong thế liên minh
Thì phải biết hợp quần gây sức mạnh
Đảng sẽ chết khi lòng đầy kiêu hãnh
Sống xa hoa trên núi bạc, biển tiền
Kiến thức sơ sài, độc đoán, đảo điên
Tham lam bán cả tài nguyên, lãnh thổ
Đảng còn đó là triền miên thống khổ
Hãy chuyển mình đi tổ quốc thân yêu
Hãy dâng lên như ngọn sóng thủy triều
Cuốn trôi ra biển những gì của đảng…


Nguyên Dung
@Facebook/HN