Wednesday, February 24, 2010

tanchaublog


Thần tượng của tôi.
Video Ai trở về xứ Việt

Ca sĩ Kelly Clarkson, American Idol, sẽ đến Úc trình diễn vào tháng Tư năm nay.

Mới ngồi vào bàn ăn trưa, các cô bạn cùng sở của tôi đã rộn ràng “lên chương trình” đi tham dự buổi ca nhạc của thần tượng mình.

Đặc biệt nhất là bàn tính, "lên kế hoạch" thắng cho được cuộc thi “Get up Close to Kelly Clarkson” để được gặp tận mặt và chụp hình với ca sĩ!

Các cô ríu rít rủ tôi đi xem.
Tôi không đặc biệt thích Kelly Clarkson nhưng cô ta là một trong những ca sĩ Mỹ có tính cách khá trong sáng, lành mạnh và dễ thương.

“Còn 2 tháng nữa mà!”: Tôi trả lời. “Nếu không mua vé bây giờ thì sẽ hết vé đó!”: Hai cô bạn thuyết phục.

“Ừ đi thì đi! Đặt vé giùm nhé!”: Tôi cười.

Các cô rất vui mừng có tôi đồng ý đi xem thần tượng của họ và bảo tôi phải ghi ngày vào sổ tay liền!
Rồi các cô tiếp tục tíu tít về Kelly Clarkson một hồi lâu, tôi cũng thấy vui vui lây và thích cô ca sĩ này. Bất chợt một cô bạn quay sang hỏi tôi: “Thần tượng của chị là ai?”

Tôi ngẩng nhìn cô bạn, tự nhiên thấy nhoi nhói trong lòng và trả lời:
“Những thần tượng của tôi đều đang bị ở tù ...”

... Một giây im lặng, rồi tôi giải thích rằng thần tượng của tôi là những người đấu tranh cho tự do, dân chủ cho Việt Nam và họ đã bị chế độ độc tài CS cầm tù.

Thế là tôi bắt đầu kể những thần tượng của tôi: họ là Trần Khải Thanh Thủy, Phạm Thanh Nghiên, Lê Thị Công Nhân!

Không khi trên bàn ăn trưa có vẻ thay đổi ... nhưng tôi cứ tiếp tục kể cho các cô bạn Úc nghe về những thần tượng của tôi với tất sự trân trọng quý mến và tự hào!

Thần tượng của giới trẻ bây giờ thường là những ca nghệ sĩ, tài tử phim ảnh hay các cầu thủ, vận động viên thể thao...


Họ là những người có tài và rất thành công trong sự nghiệp của mình lại được truyền thông ưu đãi, phô trương vẻ đẹp, vẻ hay, hào hoa phong nhã làm cho nhiều người mến mộ cuộc đời của họ, mến mộ họ ...

Trong khi những người như Trần Khải Thanh Thủy, như Phạm Thanh Nghiên, như Lê Thị Công Nhân là những tấm gương sáng cho giới trẻ về NGHỊ LỰC, về LÒNG YÊU NƯỚC, YÊU DÂN TỘC, về LÒNG CAN ĐẢM, về SỰ HY SINH CAO CẢ lại bị truyền thông nhà nước bôi xấu, bị đảng CS trù dập, đàn áp, bỏ tù! Thật là đau xót vô cùng!

Vì vậy cho nên khi các cô bạn của tôi thu thập hình ảnh, poster, pin-up, áo thun, mua vé đi xem Kelly Clarkson ... tôi sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ trong công cuộc đòi tự do cho Trần Khải Thanh Thủy, cho Phạm Thanh Nghiên, cho Lê Thị Công Nhân!

Tôi sẽ viết, sẽ nói, sẽ kể để mọi người biết về họ, biết về sự Hy Sinh Cao Cả của Các Vị Anh Thư này và Tấm Lòng của họ đối với Quê Hương Dân Tộc.

Tôi tin rằng với con số ngày càng đông người quan tâm và hỗ trợ sẽ áp lực lớn lên chế độ độc tài rồi từ từ phải chịu khuất phục!

Năm nay tôi ăn Tết xa quê hương nhưng vẫn hưởng được không khí xuân tươi vui, ấm cúng với gia đình.

Trong khi nhưng nhà đấu tranh dân chủ, những nhà yêu nước, những thần tượng của tôi dù đang có mặt trên quên hương mình lại đang rất đơn độc trong chốn lao tù...

Ước gì tôi có thể đến thăm thần tượng của tôi để mang cho họ chút quà Tết, để được nhìn thấy, để chiêm ngưỡng, để được bắt tay, ôm chặt vào lòng ... dù chỉ 1 giây lát!

Nhưng tôi biết rằng cơ hội đó rất mỏng manh, nếu không nói là zero ... so với cơ hội các bạn Úc của tôi có thể được gặp mặt Kelly Clarkson...

Mùng Một Tết đêm nay, với tất cả lòng nhớ thương tha thiết xin gởi đến các thần tượng của tôi một chút mùa xuân tự do!

Tân Châu
14/02/2020
Nguồn tanchau