Wednesday, November 20, 2013

Lifestyles

MỘT TẤM LÒNG VÀNG

Video :Paying it 'back'ward     -    CNN

Ông Noah Murroff ở thành phố New Haven, Connecticut mua cái bàn làm việc trên mạng Craiglist với giá 150 Mỹ kim và đến tận nhà người bán để chở về.
 
Vì  cái bàn khá lớn và không qua được cửa phòng nên ông phải tháo rời ra, và nhìn thấy một chiếc túi dấu bên trong.
 
Mở chiếc túi ra xem, ông Muroff và vợ thấy có quá nhiều tiền mặt, tổng số lên đến 98 ngàn đô la. Lập tức cả 2 ông bà quyết định phải trả lại số tiền cho chủ nhân, ông Murroff nói nếu thượng đế muốn tặng cho họ 98 ngàn đô la thì sẽ qua cách khác.
  
Chủ cái bàn là một phụ nữ cho ông biết rằng bà đã mua cái bàn từ tiệm Staples và tự tay ráp lên rồi cất dấu vào đó số tiền mà bà được chia từ một phần gia tài cách đây vài năm. Sau đó bà không nhớ rõ chỗ cất giấu mà chỉ biết là ở đâu đó trong nhà. Vợ chồng ông Muroff  với 4 người con nhỏ đến nhà trao trả lại số tiền bỏ quên cho bà chủ cái bàn. Đối với ông thì đây là một dịp tốt nhất để dạy các con bài học về tính thật thà trong cuộc sống và điều nên làm.

Bà chủ cái bàn làm một chậu hoa để tặng và trả lại lại số tiền bán cái bàn là 150 đô với một lá thư cảm ơn viết rằng giữa thế giới điên loạn ngày nay vẫn còn nhiều người tốt mà gia đình ông Muroff ở trong số đó, tiêu biểu cho lòng thật thà và trung thực.
Được biết ông Muroff là người giảng đạo Jewish và là giáo viên dạy lớp chín trường Yeshiva ở New Haven.