Tuesday, April 19, 2011

iPad

iPad làm dân Mỹ mất 'hàng ngàn' việc làm?

WASHINGTON (Daily Caller) - Dân Biểu Jesse Jackson Jr. tuần qua lên diễn đàn Hạ Viện để đả kích máy iPad của công ty Apple, nói rằng máy computer loại tablet này “có trách nhiệm làm mất đi hàng ngàn công việc ở Mỹ.”

Ông Jackson, đảng Dân Chủ, tiểu bang Illinois, bày tỏ sự giận dữ trước khả năng iPad có thể tạo ra tình trạng một xã hội hoàn toàn không dùng đến giấy viết hay in ấn. “Ðiều gì sẽ xảy đến cho việc làm ở các công ty ấn hành và xuất bản? Ðiều gì sẽ xảy đến cho các tiệm sách và thư viện, và tất cả các công việc có liên quan đến giấy tờ? Rõ ràng là trong thời gian không xa, những công việc như vậy sẽ không tồn tại nữa,” ông Jackson nói.(Ðây là thủ phạm làm người dân mất việc, DB Jesse Jackson Jr. nói vậy. (Hình: AP Photo/Joel Page)

Dân Biểu Jackson, người trước đó từng cho biết làm chủ một máy iPad, chỉ trích tổng giám đốc công ty Apple, ông Steve Jobs, là đã sản xuất máy ở Trung Quốc, theo ông là điều góp phần tạo nên tình trạng thất nghiệp ở Mỹ và khiến không giúp duy trì kỹ nghệ sản xuất. (V.Giang)

@nguoiviet