Thursday, April 14, 2011

VN Jasmine Revolution


Nhân Dân Việt Nam Tiếp Tục Cầu Nguyện

Được tin luật sư Lê Quốc Quân và bác sĩ Phạm Hồng Sơn được thả tự do, khắp nơi những người yêu công lý và tự do đều tỏ niềm hân hoan sung sướng. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, tin tức đã lan rộng gây tạo nên làn sóng niềm tin thánh thiện sẽ chiến thắng thế lực gian tà.(Hình phải:Hai đôi vợ chồng của LS Lê Quốc Quân và BS Phạm Hồng Sơn)

 Xét cho cùng, việc bắt hai anh Lê Quốc Quân và Phạm Hồng Sơn là phép thử trong lúc tuyệt vọng của bóng tối Satan với ánh sáng Thiên Chúa nhằm che dấu một hành vi ám muội hơn là phân tán mục tiêu tranh đấu cho luật gia Cù Huy Hà Vũ.

Do đó, việc bắt rồi thả hai anh Lê Quốc Quân và Phạm Hồng Sơn tuy câu được một số thời gian nhưng cũng vô tình thu hút động lực cho cao trào giáo dân hiệp thông cầu nguyện tạo nên sự nhận thức lớn về mặt niềm tin và công lý trên toàn quốc.

Sau khi phiên tòa phán án bảy năm tù giam, ba năm quản chế kết án cho Cù Huy Hà Vũ, thế lực cầm quyền Việt Nam tỏ ra lúng túng như cảnh Tào Tháo ăn phải gân gà. Bản án này xét cho cùng là bản án dành cho chế độ “coi trời bằng vung” mà bên trong nồi nước chính là con gà đang bị trụng nước sôi giãy giụa trối chết.

Anh Cù Huy Hà Vũ đã hiên ngang bất khuất như phán quan xét lại quan tòa Nguyễn Hữu Chính của chế độ bạo quyền. Nếu nhìn rõ hơn, thì ngay cả người công an áp giải anh Cù Huy Hà Vũ phải cúi đầu không dám nhìn một cách chính diện.(Hình phải:Công an nhìn cúi mặt)

Chế độ này trong lúc bối rối thất thần đã quyết định đâm đầu vào canh bạc mạo hiểm là bắt người như anh Lê Quốc Quân và Phạm Hồng Sơn hòng trấn áp nguội nhưng hiện nay họ đang trên đường phá sản vì khí thế hùng hổ và thực lực phô trương của những con bài không còn tại cửa.

Chân lý và sự thật của giáo dân Công giáo đã chiến thắng. Ánh sáng tin mừng tiếp tục chiếu vào nơi tăm tối của những tâm hồn tội lỗi làm tan chảy những ý chí và hành động bạo ngược của bất nhân phi nghĩa. Nền bạo chính này rõ ràng đang bị những ngọn nến lung linh thiêu đốt càng lúc càng quyết liệt.

Không còn bao lâu nữa, nếu những nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay không kịp thời tu sửa thì những ngọn nến này chính là những mồi lửa tiễn đưa họ về nơi mộ địa.

Sức Mạnh Công Giáo

Công Giáo Việt Nam với số lượng khoảng 10% dân số nếu nhân dịp này mà công khai tuyên bố thành lập lực lượng cạnh tranh ảnh hưởng xã hội về mặt thế tục theo mô hình các đảng phái Thiên Chúa Giáo ở Tây Phương thì phải nói phe cộng sản có khả năng phải đi bán muối là rất cao.

Hiện nay có vài xu hướng “dân tộc” đang lo lắng cho viễn cảnh không xa là giáo dân nắm tay đoàn kết tạo mầm mống cho một cuộc cách mạng công lý (với những dự đoán mơ hồ về hậu quả). Nhưng suy cho cùng, giáo dân chính là bộ phận của đồng bào Việt Nam. Với danh nghĩa này, giáo dân đang làm sứ mệnh thiên tình địa nghĩa giải phóng nhân dân Việt Nam ra khỏi thể lực ác ma đang ăn bám vào danh nghĩa dân tộc và văn hóa. Thử hỏi, một chế độ mà nuôi công an giết chết dân lành như thời Trung Cổ thì còn danh nghĩa nào mà lãnh đạo đất nước.

Phiên tòa của Cù Huy Hà Vũ còn ghê rợn hơn là nhân danh th ế lực cầm quyền để chà đạp công lý ngay trước mắt. Một người quân tử theo tiêu chuẩn Nho giáo nếu nhìn vào không thể quay lưng. Quay lưng rồi thì tự thân mang lấy điều hổ thẹn. Chế độ này đã đẩy con người đi đến cảm xúc trầm uất, uất hận vì trót sinh ra và chứng kiến cảnh bất bình mà không được cất tiếng.

Hãy tiếp tục cầu nguyện cho Cù Huy Hà Vũ

Khắp nơi, nhân dân đang có biểu hiện kháng cự khinh quyền, coi thường chế độ. Một sự hiệp thông thắp nến cầu nguyện đồng loạt của giáo dân nay đã trở thành ngọn lửa châm vào khiến lòng dạ của kẻ nắm quyền hiện nay như đang bị nung đốt.

Việc thả người bất ngờ giống như vụ thả bác sỹ Nguyễn Đan Quế vào tháng trước là do nhà cầm quyền hiện nay không còn đủ sức ra bài trấn áp trước làn sóng căm hờn đang trào dâng và trước sự kết án của dư luận quốc tế chứ không phải là nhận thức đúng đắn về công đạo.

Giáo dân Việt Nam, với niềm tin thiêng liêng và lòng quyết tâm cao độ, hãy quyết đứng dậy luôn để đòi hỏi phẩm giá cho tín hữu đồng đạo (bị bắt giam chín ngày phi lý) quyết tâm đem những đòi hỏi chính đáng này đấu tranh cho tất cả đồng bào như anh Cù Huy Hà Vũ, anh Điếu Cày, anh Ba Sài Gòn và những vị giáo ngoại nhân sĩ khác để họ không cảm thấy cô đơn dưới trời của Chúa.

Là một người ngoài đạo Thiên Chúa, nhưng khi thấy hàng ngàn ánh nến lung linh trong sự thành tâm cầu nguyện của giáo dân, tôi đã hoàn toàn cảm nhận được Thiên Chúa đang hiện hữu. Ánh sáng Thiên Chúa đã đẩy lui được thế lực satan đang gieo rắc bóng tối và sự sợ hãi trong lòng người để thay vào đó là lòng dũng cảm, nghị lực và ý chí.

Đây chính là sự thiêng liêng mầu nhiệm không thể nghĩ bàn. Với sự thành tâm và bền chí nguyện cầu, những tên tuổi cần được giải thoát như anh Cù Huy Hà Vũ chính là một sứ mệnh về mặt linh hồn cho dân tộc Việt Nam.

Những ánh nên lung linh, những cánh tay xiết chặt, những vòng tay vươn tới không chỉ là lời cầu xin bi thiết về lãnh vực tâm linh mà lời cảnh cáo của lương tri đến nền bạo chính hiên nay.

Ước sao đồng bào Phật Giáo cũng hãy tổ chức ngay những đêm hoa đăng thắng hội cầu nguyện giải cứu những đồng bào thiện lương có chí hướng cao cả ra khỏi chốn ngục tù.Và xa rộng hơn, nhân danh lợi ích dân tộc, các đại tôn giáo hãy cùng nắm tay hiệp thông cầu nguyện xua đuổi yêu ma tà mị ra khỏi xã hội Việt Nam.

Trần Đông Đức
@rfavn/notes