Thursday, May 15, 2014

dmlhblog

"BINH PHÁP TÔN TỬ" KIỂU MỸ SAU CHIẾN TRANH VIỆT NAM
VỚI TÊN GỌI "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH"

Trong tình thế hiện nay, đã cho ta thấy 3 điều cơ bản mà người Mỹ đã đưa vào chiến dịch "Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ" ... và họ đã thành công.  

Photo: "BINH PHÁP TÔN TỬ" KIỂU MỸ SAU CHIẾN TRANH VIỆT NAM VỚI TÊN GỌI "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" 

Trong tình thế hiện nay, đã cho ta thấy 3 điều cơ bản mà người Mỹ đã đưa vào chiến dịch "Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ" ... và họ đã thành công. 
 1 - Trong chiến tranh Việt Nam, Mỹ nhận thấy khó có thể thắng Cộng Sản khi thằng đầu sỏ Liên Xô và TQ đang mạnh nên đã chủ động rút quân bỏ Miền Nam Việt Nam thiết lập chiến lược "diễn biến hòa bình" để đánh bại  thằng đầu sỏ trước rồi sau đó cũng dùng chiến thuật này với các nước CS đàn em. Liên xô đã sụp đổ và kéo theo hàng loạt nước XHCN ở đông âu tan rã, Thế Giới chỉ còn 5 nước CS tự diễn biến với nhau. nhận thấy Trung Quốc là một kẻ gian manh và tham lam trước 1 tên CSVN bạc nhược, Mỹ đã giật dây để TQ lấy Hoàng Sa rồi biển đông thông qua công Hàm 1958 của Phạm Văn Đồng. Mỹ hiểu rằng về sau này TQ sẽ bắt VN phải trả nợ cho TQ về chiến tranh Việt Nam, biển đông là miếng mồi ngon mà TQ đã từ lâu thèm khát, vì thế bọn cộng sản ở châu á sẽ tự cắn xé nhau để tranh nhau phần ăn, kẻ thua cuộc sẽ là kẻ cầu cạnh Mỹ, trong khi đó kẻ thắng cuộc sẽ bị TG lên án và có thể bị trừng phạt kinh tế. đây là 1 chiêu thức mà Mỹ đã vận dụng dựa trên cuốn "binh pháp tôn tử" của người Tàu xưa với kế " hai con hổ cắn nhau, sẽ có 1 con bị chết và 1 con bị thương" .và kẻ săn hổ chỉ việc ngồi chờ để lột da cả hai con mà không tốn sức lực nào. 
2 - sau năm 1975 cho đến nay, lòng dân Việt Nam chưa bao giờ khuất phục cộng sản, nhất là đại bộ phận người dân Miền Bắc đã chịu cảnh áp bức dưới chế độ cộng sản suốt 80 năm ròng... vì vậy khi xãy ra những chuyện liên quan đến TQ là họ lại xuống đường bất chấp sự ngăn cản của chính quyền CSVN. Người Mỹ từ lâu đã thấy được lòng dân trong nước Việt Nam đang sục sôi, và không còn tin yêu cộng sản nữa, nên họ nhân sự kiện này thực hiện thêm một mưu lược trong "binh pháp tôn tử" nữa , đó là kế "ly gián". người Mỹ sẽ  ngồi nhìn sự việc diễn ra theo chiều hướng xấu đi, họ muốn kéo dài sự việc để VN và TQ ngày càng trở nên bất hòa và chuyển sang thù địch, khi đó lòng tin của hai bên sẽ giảm sút, họ ( Mỹ) chỉ việc cất lên tiếng nói ngoại giao để lên án TQ mà không hề có động thái vận động hành lang để trừng phạt TQ ( vì thời cơ chưa chín mùi) . chờ đến khi kẻ yếu thế hơn (VN) tìm đến kêu gọi sự trợ giúp thì khi đó Mỹ mới chính thức vào cuộc, họ sẽ dùng kế này để ly gián 2 tên CS, khiến tên yếu thế phải chìa tay ra mà vẫy gọi Mỹ vào biển đông. vậy vấn đề đặt ra là Mỹ sẽ vào nơi nào trên biển đông để ngăn TQ xâm nhập? Cam Ranh chăng ? hay là một nơi nào đó ở gần HS_ TS ? nên nhớ năm 2011 đã có 1 vị bộ trưởng quốc phòng Mỹ bay đến Cam Ranh ( không phải đi chơi đâu nhé ) nhân chuyến thăm Việt Nam, phải chăng người Mỹ đã nhận ra vấn đề "biển đông" và nhìn thấy được tương lai ? ...nếu chuyện xãy ra theo hướng này, thì CSVN nguy to. 
3 - CSVN sở dĩ tồn tại được cho đến ngày nay là nhờ vào 3 yếu tố quyết định như cái kiền ba chân, Đó là  Kinh tế , Tuyên Truyền , Đàn áp. 
 tuy nhiên hiện nay, ai cũng thấy rằng cái kiền ba chân này đang bị lung lay dử dội khi cái chân kinh tế ngày càng mục nát và không thế nào có thể khắc phục được, điều duy nhất có thể chống đở cho nền kinh tế VN hiện nay là lượng tiền ngoại tệ kiều hối và các khoản viện trợ ODA. Nếu mất luôn cả 2 khoản này thì có lẽ cái chân kinh tế của CSVN sẽ gảy đổ và kéo theo cả bộ máy XHCN ở Việt Nam sụp đổ theo. vì 2 cái chân Tuyên truyền và đàn áp cũng chỉ đứng được nếu có cái chân Kinh tế mà thôi. Người Mỹ đã từ lâu nhận thấy rằng tham nhũng sẽ hoành hành dử dội tại các quốc gia độc tài, mà Việt Nam là một trong những nước đứng đầu về tham nhũng, nó sẽ kéo theo hàng loạt những vấn đề tiêu cực nãy sinh, làm suy giảm nhanh chóng ngân khố quốc gia và làm yếu sinh lực của nền quốc phòng quốc gia đó, tự nó sẽ diễn biến nó, và cũng tự nó treo cổ chính nó. Vì vậy việc Mỹ chấp nhận là "kẻ thua cuộc" trong chiến tranh Việt Nam cũng chỉ là một bước lùi nhỏ trong lịch sử, để đạt được một bước tiến thắng lợi lớn sau này là tiêu diệt hoàn toàn chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới .Nói tóm lại, "muốn thắng cộng sản thì phải để cho cộng sản thắng trước" đây là câu nói bất hủ của vị tướng một mắt - tướng Moshe Dayan người Mỹ do thái sau một lần đi thăm chiến trường miền nam trước 1975. kế sách này cũng tựa như "khổ nhục kế" trong binh pháp Tôn Tử mà người Mỹ đang áp dụng đối với CNCS.1 - Trong chiến tranh Việt Nam, Mỹ nhận thấy khó có thể thắng Cộng Sản khi thằng đầu sỏ Liên Xô và TQ đang mạnh nên đã chủ động rút quân bỏ Miền Nam Việt Nam thiết lập chiến lược "diễn biến hòa bình" để đánh bại thằng đầu sỏ trước rồi sau đó cũng dùng chiến thuật này với các nước CS đàn em. Liên xô đã sụp đổ và kéo theo hàng loạt nước XHCN ở Đông Âu tan rã, thế giới chỉ còn 5 nước CS tự diễn biến với nhau. nhận thấy Trung Quốc là một kẻ gian manh và tham lam trước 1 tên CSVN bạc nhược, Mỹ đã giật dây để TQ lấy Hoàng Sa rồi biển đông thông qua công Hàm 1958 của Phạm Văn Đồng. Mỹ hiểu rằng về sau này TQ sẽ bắt VN phải trả nợ cho TQ về chiến tranh Việt Nam, biển Đông là miếng mồi ngon mà TQ đã từ lâu thèm khát, vì thế bọn cộng sản ở châu Á sẽ tự cắn xé nhau để tranh nhau phần ăn, kẻ thua cuộc sẽ là kẻ cầu cạnh Mỹ, trong khi đó kẻ thắng cuộc sẽ bị thế giới lên án và có thể bị trừng phạt kinh tế. Đây là 1 chiêu thức mà Mỹ đã vận dụng dựa trên cuốn "binh pháp Tôn Tử" của người Tàu xưa với kế " hai con hổ cắn nhau, sẽ có 1 con bị chết và 1 con bị thương" ,và kẻ săn hổ chỉ việc ngồi chờ để lột da cả hai con mà không tốn sức lực nào.
 
2 - Sau năm 1975 cho đến nay, lòng dân Việt Nam chưa bao giờ khuất phục cộng sản, nhất là đại bộ phận người dân Miền Bắc đã chịu cảnh áp bức dưới chế độ cộng sản suốt 80 năm ròng... vì vậy khi xảy ra những chuyện liên quan đến TQ là họ lại xuống đường bất chấp sự ngăn cản của chính quyền CSVN.

Người Mỹ từ lâu đã thấy được lòng dân trong nước Việt Nam đang sục sôi, và không còn tin yêu cộng sản nữa, nên họ nhân sự kiện này thực hiện thêm một mưu lược trong "binh pháp Tôn Tử" nữa , đó là kế "ly gián". người Mỹ sẽ ngồi nhìn sự việc diễn ra theo chiều hướng xấu đi, họ muốn kéo dài sự việc để VN và TQ ngày càng trở nên bất hòa và chuyển sang thù địch, khi đó lòng tin của hai bên sẽ giảm sút, họ ( Mỹ) chỉ việc cất lên tiếng nói ngoại giao để lên án TQ mà không hề có động thái vận động hành lang để trừng phạt TQ ( vì thời cơ chưa chín mùi)hờ đến khi kẻ yếu thế hơn (VN) tìm đến kêu gọi sự trợ giúp thì khi đó Mỹ mới chính thức vào cuộc, họ sẽ dùng kế này để ly gián 2 tên CS, khiến tên yếu thế phải chìa tay ra mà vẫy gọi Mỹ vào biển Đông. Vậy vấn đề đặt ra là Mỹ sẽ vào nơi nào trên biển đông để ngăn TQ xâm nhập? Cam Ranh chăng ? hay là một nơi nào đó ở gần HS-TS ? nên nhớ năm 2011 đã có 1 vị bộ trưởng quốc phòng Mỹ bay đến Cam Ranh ( không phải đi chơi đâu nhé ) ,nếu chuyện xãy ra theo hướng này, thì CSVN nguy to.

3 - CSVN sở dĩ tồn tại được cho đến ngày nay là nhờ vào 3 yếu tố quyết định như cái kiềng ba chân, Đó là Kinh tế , Tuyên truyền , Đàn áp.

Tuy nhiên hiện nay, ai cũng thấy rằng cái kiềng ba chân này đang bị lung lay dữ dội,khi cái chân kinh tế ngày càng mục nát và không thế nào có thể khắc phục được, điều duy nhất có thể chống đỡ cho nền kinh tế VN hiện nay là lượng tiền ngoại tệ kiều hối và các khoản viện trợ ODA. Nếu mất luôn cả 2 khoản này thì có lẽ cái chân kinh tế của CSVN sẽ gảy đổ và kéo theo cả bộ máy XHCN ở Việt Nam sụp đổ theo,vì 2 cái chân Tuyên truyền và đàn áp cũng chỉ đứng được nếu có cái chân Kinh tế mà thôi. Người Mỹ đã từ lâu nhận thấy rằng tham nhũng sẽ hoành hành dữ dội tại các quốc gia độc tài, mà Việt Nam là một trong những nước đứng đầu về tham nhũng, nó sẽ kéo theo hàng loạt những vấn đề tiêu cực nãy sinh, làm suy giảm nhanh chóng ngân khố quốc gia và làm yếu sinh lực của nền quốc phòng quốc gia đó, tự nó sẽ diễn biến nó, và cũng tự nó treo cổ chính nó. Vì vậy việc Mỹ chấp nhận là kẻ thua cuộc trong chiến tranh Việt Nam cũng chỉ là một bước lùi nhỏ trong lịch sử, để đạt được một bước tiến thắng lợi lớn sau này là tiêu diệt hoàn toàn chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới .

Nói tóm lại, "muốn thắng cộng sản thì phải để cho cộng sản thắng trước" đây là câu nói bất hủ của vị tướng một mắt - tướng Moshe Dayan người Mỹ do thái sau một lần đi thăm chiến trường miền nam trước 1975. kế sách này cũng tựa như "khổ nhục kế" trong binh pháp Tôn Tử mà người Mỹ đang áp dụng đối với CNCS