Wednesday, May 7, 2014

VC

Điện Biên Phủ và lừng lẫy năm châu!?
 
CS/ XHCN/VN - Nhiệt liệt hoan hô 2 trong số 192 Quốc Gia trên địa cầu gửi điện mừng chiến thắng Điện Biên "lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu"!?

Không biết có thêm nước nào nữa không, trên “5 Châu, địa cầu” này còn nhớ tới cơn “chấn động” Điện Biên Phủ cách nay 60 năm? Nhưng tính đến ngày 7/5 trên trang mạng báo Nhân Dân và Dân Trí điện tử của “nhà nước, đảng ta” hân hoan báo tin “Lãnh đạo các nước gửi điện mừng 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Bao gồm “các nước” CHLB Nga và… nước Lào.


Chắc cũng còn điện mừng nữa chứ? có lẽ nghẽn mạng vì cùng lúc đang chen nhau tới tấp trên đường trực chỉ Việt Nam!… Bởi “5 Châu - địa cầu” dễ gì mà quên được một trường hợp hiếm có lạ lùng, khi thế chiến II tàn cuộc, khắp thế giới các quốc gia đang hối hả thi nhau hàn gắn vết thương chiến tranh, một số nước tranh thủ đơn phương tuyên bố lấy lại chủ quyền độc lập quốc gia trong hoà bình từ các mẫu quốc thực dân (Pháp-Anh) mà không phải tốn thêm xương máu, cụ thể như vùng Đông Nam Á, ( Asean) láng giềng của Việt Nam gồm các quốc gia: (xin nhắc lại chút tư liệu bài trước) 

* Indonesia – Qua ba thế kỷ rưỡi dưới ách thực dân Hà Lan sau thế chiến II Dưới sự bảo trợ của LHQ và Mỹ ngày 27-12-1945 Indonesia đã giành được độc lập trong hoà bình.

* Philippines từng là thuộc địa của Tây Ban Nha, Nhật và Mỹ, sau thế chiến II Qua Hiệp Ước Manila ngày 4-7-1946 LHQ và Mỹ công nhận Cộng hoà Philippines là một quốc gia độc lập.

* Myanmar là một nước thuộc địa đế quốc Anh giành được độc lập không đổ máu vào năm 1948.

* Campuchia thuộc địa Pháp trong liên bang Đông Dương Sau khi Nhật bại trận cuối thế chiến 2 - Campuchia tuyên bố độc lập trong hoà bình vào năm 1953.

* Lào bị sáp nhập vào Liên bang Đông Dương thuộc địa Pháp vào năm 1893, sau khi Nhật đầu hàng quân đồng minh ngày 12-10-1945 Lào tuyên bố độc lập. Tháng 7 năm 1954 Pháp ký Hiệp Ước Geneve công nhận nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Lào.

* Malaysia là thuộc địa của đế quốc Anh vào thế kỷ 18, giành được độc lập rất hoà bình từ khối liên hiệp Anh vào ngày 31 tháng 8 năm 1957.

* Singapore – Là thuộc địa của Anh Quốc vào năm 1824, bị Nhật Bản chiếm đóng trong thế chiến 2. Khi Nhật bại trận, sau chiến tranh Singapore tuyên bố độc lập tách ra khỏi mẫu quốc Anh vào năm 1963 mà không tốn chút xương máu nào.

* Brunei là thuộc địa đế quốc Anh vào Năm 1888, Brunei giành được độc lập từ mẫu quốc Anh vào ngày 1 tháng 1 năm 1984.trong một thoả hiệp hỗ tương hoà bình. (Theo Wikipedia)

Tất cả gần như có được độc lập mà không chút vướng bận “binh đao”.

Ngược lại, thật là hi hữu, duy nhất trên thế giới, tại Việt Nam ông Hồ Chí Minh và tay chân đảng CS của ông lại tạo ra một cơn “chấn động địa cầu” khi hoà bình trên thế giới đang thiết lập, lại lấy thương vong gần 10.000 sinh mạng nhân dân mình đánh đổi một chiến thắng với một một nhúm quân viễn chinh thực dân Pháp co cụm tại Điện Biên Phủ mà theo các nhà chiến lược và chính trị gia thế giới (tại thời điểm ấy) khẳng định dự báo: Không cần phải phung phí máu xương một cách rồ dại như thế, nhúm quân viễn chinh này sẽ xuống tàu về Pháp là tất yếu vấn đề là sớm hay muộn, chắc chắn điều này phải xảy ra – Lý do còn bám víu lại nơi ấy chỉ là một chút níu kéo để trả treo về quyền lợi trong giải pháp “Liên Hiệp Pháp” mà thôi. Nhìn sang 2 nước Campuchia, Lào và một số quốc gia Asean trong bối cảnh độc lập trước 1954 (trước trận Điện Biên) đã có thể tiên liệu được . 

Người ta viện dẫn, tại thời điểm ấy, một chính trị gia hay một nhà lãnh đạo dẫu có ngu ngốc nhất về thế giới quan, khái quát cũng phải nhận diện và hiểu ra rằng đế quốc thực dân Pháp sau khi đầu hàng bị phát xít Đức chiếm đóng (tháng 6/1940). Bốn năm kháng chiến chống đội quân đô hộ Đức khiến nước Pháp tiều tuỵ tan nát toàn diện không còn gì là hình hài của một Mẫu quốc nữa (phải đến năm 1944 được quân Mỹ và đồng minh đổ bộ lên Normandie giải phóng) - Một nước Pháp “Ốc chẳng mang nổi mình ốc” như thế thì làm thế nào còn đèo bồng tiếp tục “mang cọc cho rêu”. 

Còn hơn thế, Mỹ và 9 quốc gia đồng minh đã hao tốn gần nửa triệu binh sĩ thương vong để giải phóng nước Pháp ra khỏi sự độ hộ của phát xít Đức thì chẳng bao giờ đồng thuận cho nước Pháp tái lập chế độ đô hộ thực dân lên các nước khác – Bằng chứng, khi Trận Điện Biên Phủ xảy ra dù lực lượng quân sự hùng mạnh của Mỹ có mặt tại đảo Guam và nhất là tại Vịnh Subic Philippines bên bờ biển Đông, đối diện Việt nam là căn cứ hải quân lớn nhất của Mỹ tại Thái Bình Dương nơi Đệ thất hạm đội đóng quân, được Pháp cầu viện nhưng Mỹ chỉ phái đi phi cơ vận tải Dakota thả dù chủ yếu tiếp liệu lương thực cho đội quân Pháp sống còn chứ không hỗ trợ tác chiến – (Tư liệu của CSVN ghi rằng Mỹ tham chiến?). Người ta nghĩ vui nếu quân Mỹ tham chiến hỗ trợ chính thức hết lòng bằng không quân cho Pháp thì trận này đã thành “trận Điện Âm Phủ” rồi, dù có cả sư đoàn pháo binh chủ lực của Trung Quốc tham chiến do 2 tướng Vi quốc Thanh và Lã Quý Ba chỉ huy tướng Giáp luôn cả Ông Hồ. Toàn bộ chiến thuật (đào giao thông hào) là do hai tướng LÃ QUÝ BA (người sau này là đại sứ đầu tiên của trung quốc ở VIỆT NAM) và VI QUỐC THANH (người nổi tiếng với câu nói VIỆT NAM LÀ ĐỒ PHẢN PHÚC PHẢI DẠY CHO VIỆT NAM MỘT BÀY HOC năm 1979) chỉ đạo, lấy dân công Việt Nam làm công cụ.


Đây! Bộ sậu Tàu Cộng và Việt Cộng làm nên “chấn động địa cầu”!? (Vi quốc Thanh và Lã Quý Ba ). Bên phải. 

Tuy nhiên, suy cho cùng những chóp bu CSVN phát ngôn tôn vinh đánh bóng trận đánh là “lừng lẫy năm Châu” cũng có lý “tầm cao trí tuệ” của nó. 

Để bảo vệ biên giới phía Đông Bắc của một Trung Quốc CS non trẻ, trước đó một năm (1953) Trung Quốc đã phải hy sinh thương vong gần nữa triệu (500.000) quân để giữ được Bắc Triều Tiên làm phên dậu che chắn trước làn sóng quân tư bản Mỹ và đồng minh áp sát biên giới đe doạ thành quả cách mạng Mao Trạch Đông.

Thì ở phía Nam là căn cứ quân sự Điện Biên Phủ của quân tư bản Pháp nằm sát biên giới Việt Trung như cái gai nhọn phà hơi tư bản vào lãnh thổ CS/ TQ cần phải nhổ bỏ thì còn gì tốt hơn bằng dùng súng đạn giao cho CSVN làm tay sai lấy máu xương dân Việt đuổi Pháp đi và ngay sau đó theo dòng thời cuộc là mưu đồ tiếp tục dùng vũ khí TQ thông qua tay sai HCM và CSVN đánh Mỹ bằng người Việt Nam cuối cùng.

Kết quả là Hồ Chí Minh và CSVN đã làm nên một “đại” chiến công “Lừng lẫy năm Châu” mà không một quốc gia nào trên thế giới này có can đảm làm được đó là dùng hàng triệu máu xương nhân dân nước mình đuổi Pháp đi để bảo vệ cho biên giới phía Nam Trung Quốc. Đuổi Mỹ đi khỏi khu vực để không còn thế lực nào đối trọng với Trung Quốc để “đồng chí” của mình tự do cướp đoạt đất trời biên giới biển đảo quê nhà của ngay chính quốc gia mình...

Và ngày hôm nay - cả nước chứng kiến - Tại thời điểm này, giàn khoan dầu khổng lồ siêu sâu vĩ đại HD-981 của “đồng chí 4 tốt 16 vàng” TQ đang chểm chệ ngự trị trên thềm lục địa trong lãnh hải Việt nam chính là biểu tượng lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và Hồ Chí Minh tạo ra chiến công “lừng lẫy năm châu” lé mắt địa cầu, mà không một quốc gia nào trên thế giới có tầm cao trí tuệ hăng hái nhiệt tình đuổi Mỹ đi bằng máu xương Việt Nam dọn đường thênh thang rước con voi Trung Quốc về dày lên mả tổ nhà mình.

“Lừng lẫy với năm Châu” về mức độ ngu xuẩn của CSVN chính là chỗ này.