Wednesday, February 16, 2011

Cờ Vàng

Nghị Quyết Cờ Vàng
Eastern Washington State-USA
Video Lá cờ thiêng

Ngày 7 tháng Hai năm 2011 vừa qua, ông Thị Trưởng Daniel N. Mork đã ký và đọc Proclamation Nghị Quyết Cờ Vàng trước Hội Đồng Thành Phố Millwood. Và ngày chính thức để Ghi Nhớ Nghị Quyết Cờ Vàng sẽ là ngày thứ Tư, 16/2/2011.

Để nhắc lại, ngày 18/1/2011 tại thành phố Liberty Lake, WA cũng đã công nhận Nghị Quyết Cờ Vàng cách nay chưa đầy một tháng, và thành phố Millwood là thành phố thứ hai tại Eastern Washington đã công nhận Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng của Người Việt Tự Do chúng ta. Như vậy, toàn tiểu bang Washington hiện tại đã có 7 thành phố công nhận Nghị Quyết Cờ Vàng.

Đây không chỉ là tin mừng đến riêng cho Cộng Đồng Người Việt tại Spokane hay toàn tiểu bang Washington nói chung, mà đây cũng là niềm vui chung của tất cả Người Việt Tị Nạn CS chúng ta, không chỉ riêng ở Hoa Kỳ mà khắp nơi trên toàn thế giới.

Người Việt Tự Do của chúng ta không chấp nhận chế độ cộng sản, nên đã cắt ruột rời bỏ quê hương sống cuộc sống lưu vong để mưu tìm Tự Do. Cho dù chúng ta có sống trên bất cứ quốc gia nào, và có hội nhập vào ở mỗi quốc gia khác nhau nơi mình đang cư ngụ... dĩ nhiên chúng ta sẽ chọn lá cờ của quốc gia nơi đó như là quê hương thứ hai của mình. Nhưng khi nói đến Người Việt Tị Nạn cộng sản nói chung, thì chỉ có duy nhất một lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mới là biểu tượng chính thức của Người Việt Tự Do chúng ta ở khắp mọi nơi trên thế giới!

Cho nên, trong mỗi người chúng ta phải có bổn phận gìn giữ lá cờ thiêng liêng ấy trong bất cứ hoàn cảnh nào và trong khả năng mà chúng ta có thể làm được.


Nhật Tùng
Spokane, WA
15/2/2011
Nguồn:
lyhuong.net