Sunday, February 20, 2011

thangnongdan blog


Ngọn Lửa Phạm Thành Sơn - Một Chế Độ Vô Cảm

Trích đoạn :

Con người từ khi sanh ra, nhờ công nuôi dưỡng của đấng sinh thành mà lớn lên rồi trưởng thành, đều ý thức được sinh mạng là vốn khả quí và cần phải trân trọng gìn giử nó. Vì vậy, bảo tồn sinh mạng là bản năng của con người vì ngoài việc tiếp tục sự tồn tại, chúng ta còn phải sống để báo hiếu, xây dựng và chăm sóc cho gia đình, cống hiến cho xã hội và v.v.. Việc tự kết liễu sinh mạng của mình là điều vô cùng đau đớn bởi nó xuất phát từ những phẩn uất, bế tắc, chán nãn và tuyệt vọng trong cuộc sống.

Việc cái chết tự thiêu của anh kỹ sư Phạm Thành Sơn trước tòa nhà trụ sở của ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã thể hiện sự phẩn uất vô cùng tột độ và sự tuyệt vọng đau đớn trước những bất công trong xã hội. Điều này đã dẫn đến cái quyết định dùng cái chết của chính mình để phản đối những đường lối, chủ trương sai trái của nhà cầm quyền cũng như cảnh tỉnh người dân về những bất công đang diễn ra hằng ngày trong xã hội Việt Nam. Theo những nguồn tin từ trong nước, anh Phạm Thành Sơn là một nạn nhân của sự chiếm đoạt đất đai từ phía nhà cầm quyền và anh đã nhiều lần nộp đơn khiếu nại, nhưng hoàn toàn không nhận được kết quả thỏa đáng...

...Việc một công dân tự thiêu trước công sở của một cơ quan nhà nước đã nói lên sự phẩn uất tột độ của người dân và qua những hành động bóp méo, che đậy của nhà cầm quyền đã cho thấy đây là một chế độ vô cùng vô cảm. Có lẽ đây là tiếng chuông réo hồn đã gỏ để đánh dấu cho sự suy sụp một chế độ độc tài mà sau đó là hàng trăm ngàn những cơn sóng nhỏ khát khao cho tự do tạo nên một cơn sóng thần vĩ đại quét tan đi cái thể chế bạo quyền độc đảng cộng sản.

Bóng đen ma quái sẽ tan đi, một ngày mai tươi sáng sẽ đến. Những hoài bảo, những hy vọng, những trăn trỡ của tuổi trẻ Việt Nam cho một đất nước tự do đang từ từ chuyễn mình. Những gì thuộc về tuổi trẻ, phải trả về cho họ.

Ngọn lửa căm hờn tự thiêu cho công lý của Phạm Thành Sơn sẽ không bao giờ tắt. Thời điểm đã bắt đầu, oán hờn đã dâng lên cao, tự do đang khởi sắc, hãy cùng nhau vai sát vai nhìn thẳng vào mắt bọn độc tài yếu hèn và hét to lên: "Tự do cho Việt Nam!!!".


Đọc toàn bài tại : thangnongdanblog

Nông Đức Dân