Monday, February 21, 2011

Jasmine Revolution Dominoes


Lãnh Tụ phong trào Thiên An Môn
tuyên bố "Cách Mạng Hoa Lài" thành công.

Video Tiananmen Square protests - China jasmine dominoes

BBC Hoa Ngữ vừa đưa tin lãnh tụ phong trào sinh viên Thiên An Môn Vương Đán tuyên bố Cách Mạng Hoa Lài đã thành công vượt bực. Bản tin như sau:(Hình phải Vương Dan trang facebook /王丹网站 Wang Dan's Page)

Vương Đan tuyên bố phong trào vận động trên mạng thành công vượt bực .

Đối với việc nhà cầm quyền Trung Quốc toàn lực đàn áp cư dân mạng trong cuộc phát động Cách Mạng Hoa Lài, nhà dân vận trứ danh của Trung Quốc (trong phong trào Thiên An Môn) Vương Đan trên Facebook đã bày tỏ cảm tưởng.

Vương Đan đã viết trên facebook: “Các thành phố lớn Trung Quốc tuy không xuất hiện các xung đột đại quy mô, nhưng một mảng thông tin truyền đi trên mạng đã làm cho một thể chế đảng trị phải điều động tất cả.

Vương Đan cho rằng từ góc độ này mà nói:

Lần vận động trên mạng này đã thành công vượt bực, nó thực sự là tiến trình khảo nghiệm và diễn tập cho sự nối kết của lực lượng nhân dân trong tương lai."

Trên facebook của Vương Đán các chi tiết của cuộc vận động xuống đường từ nhiều hôm nay, trong đó mọi chi tiết đã được hướng dẫn như về về địa điểm tụ tập và ngay cả từng câu khẩu hiệu tạo nên sự thu hút và nhiều ý kiến tham dự.


Trần Đông Đức
Đọc thêm: CNN - bostonherald - Telegraph - bbc.uk - Wang Dan's - wikipedia