Friday, February 18, 2011

Việt Nam


Hãy đứng lên hởi đồng bào Việt Nam
Hôm nay ngày 17 tháng 2 , ngày mà cách đây 30 năm lính Trung cộng đã xua quân tàn sát dân Việt nam. Vương Chí Quân, một người sinh ra và lớn lên tại Hong Kong mới đây xuất bản sách “Ký sự của một người tham gia cuộc chiến với Việt Nam” tiết lộ những điều tai nghe mắt thấy khi anh là tiểu đội trưởng đội Dao Nhọn sư đoàn bộ binh 163 Quân Trung Quốc đánh chiếm Lạng Sơn.

Sách viết: Ngày 17-2-1979, hai đại quân khu Quảng Châu và Vân Nam của Quân Trung Quốc tả hữu khép vòng cung từ Quảng Tây, Vân Nam xuất quân. Mặt Quảng Tây có 32 vạn quân tham gia chiến tranh; chết, bị thương và mất tích hơn 22.800 người. Phía Việt Nam thương vong nặng hơn.

Sau cuộc chiến, phía Việt Nam không ngừng tuyên truyền quân nhân Trung Quốc “Đốt, giết, cướp phá”, cho tới nay vẫn kêu gọi người Việt Nam đời đời kiếp kiếp không quên. Nhưng phía Trung Quốc thì lại quên dần trận kịch chiến đó.

Tác giả cho rằng “Ba kỷ luật lớn, tám điều chú ý” là thứ kỷ luật quân đội cổ hủ. Bởi lẽ ở Việt Nam toàn dân là lính, quân đội Việt Nam lợi dụng dân cư mặc thường phục bắn giết quân đội Trung Quốc. Về sau cấp trên của sư đoàn 163 ra lệnh: giết người không bị buộc tội (nguyên văn: “cách sát vô luận”), cứ dùng pháo hỏa tiễn, súng phun lửa, bộc phá và xăng tiêu diệt sạch người Việt Nam hết làng này đến làng khác. Đêm đến thấy ai đứng thì coi đó là kẻ địch, cứ việc xả súng bắn coi như bắn lợn rừng. Khi đánh chiếm các thị trấn, chiến đấu trên đường phố cũng bất chấp nhà dân, cơ quan bưu điện, cứ dùng mấy trăm tấn thuốc nổ đánh sập và san bằng toàn bộ cầu cống, sân bay ... tất cả các kiến trúc công cộng cả thẩy hơn 2900 chỗ ở thị trấn Lạng Sơn.

Quân Giải phóng Trung Quốc rút về nước qua thị trấn Đồng Đăng đã khuân về Trung Quốc tất cả những thứ gì có thể mang đi được như máy móc, lương thực, thiết bị văn phòng; tháo tất cả các thanh ray đường sắt; cái gì không mang đi được thì nổ tung tất cả." ( trích ký sự của Vương Chí Quân )

Ấy thế mà ngày nay đảng CS VN đã dâng đất ,dâng biển cho quan thầy của chúng , chưa vừa lòng Trung cộng còn muốn dạy cho VN một bài học nữa.

Dưới đây là bài viết của Hoàng Dũng Nhân

"Nhân ngày kỷ niệm này, hãy cùng đọc lại một bài viết trên báo chính thức của Trung Quốc có nội dung đề cập đến các nước láng giềng, trong đó nêu đích danh Việt Nam.
Tựa đề “Trung Quốc đối phó thế nào với chiến lược của Mỹ kiềm chế Trung Quốc” (
How China deals with the U.S. strategy to contain China) xuất hiện trên trang mạng Chinascope ngày 12/2 vừa qua. Đây là bản dịch lại bài viết bằng tiếng Trung trên nguyệt san Qiushi (Cầu Thị), cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tác giả bài viết trên tạp chí Cầu Thị là Từ Vận Hồng, ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương đảng. Tổng kết các cuộc thao diễn quân sự giữa Mỹ với các đối tác và đồng minh ở khu vực Á Châu Thái Bình Dương, tác giả nhắc lại cuộc tập tiếp xúc quốc phòng giữa Mỹ và Việt Nam ở vùng biển quốc tế bên ngoài Ðà Nẵng, gồm cả chuyến thăm hàng không mẫu hạm nguyên tử USS George Washington ngày 11/8 năm ngoái.

Bài viết kêu gọi Trung Quốc “hãy tấn công các kẻ thù ở gần”.
Mỹ không những loan báo quay trở lại Ðông Á mà còn tuyên bố muốn lãnh đạo châu Á. Điều đặc biệt không thể chấp nhận được, theo tác giả bài báo là Mỹ đã khuyến khích các láng giềng của Trung Quốc tập hợp lại đối phó với Trung Quốc.

“Những nước như Nhật Bản, Ấn Ðộ, Việt Nam, Úc, Philipines, Indonesia, và Hàn Quốc đang gia nhập vào nhóm chống Trung Quốc, vì họ từng có chiến tranh với Trung Quốc, hoặc tranh chấp quyền lợi với Trung Quốc”.

Từ cách nhìn như vậy, tờ Qiushi cho rằng: “Lợi ích quốc gia không thể nào bảo vệ bằng thương thuyết mà phải bằng chiến tranh. Do vậy, Trung Quốc phải bám lấy nguyên tắc căn bản: Chúng ta không tấn công trừ phi bị tấn công; nếu chúng ta bị tấn công, chúng ta chắc chắn phản công”. Bài báo viết tiếp: “Trung Quốc phải gửi tín hiệu rõ ràng cho các nước láng giềng biết rằng chúng ta không sợ chiến tranh và chúng ta đang chuẩn bị cho bất cứ lúc nào chiến tranh xảy ra để bảo vệ quyền lợi quốc gia”.

"Các nước láng giềng cần giao thương với Trung Quốc hơn là chúng ta cần họ. Bởi vậy, họ, chứ không phải Trung Quốc sẽ phải gánh chịu tổn thật nặng nề hơn do thái độ thù địch với Trung Quốc. Trung Quốc nên tận dụng những lợi thế kinh tế và sức mạnh chiến lược này". Có thể nói, bài viết xuất hiện trên một cơ quan ngôn luận chính thức như thế, ít nhất phản ảnh suy nghĩ của một bộ phận giới cầm quyền hiện nay, nhất là khi người viết nêu tên trên bài nằm trong Ban Chấp hành Trung ương, dù là dự khuyết.

Cầu Thị có thể là tạp chí có ảnh hưởng nhất trong các vấn đề chính trị, thường xuyên trình bày các lập trường chính thức của Trung Quốc hơn là những ngôn từ ngoại giao mà các quan chức thường sử dụng."


Tuổi trẻ và đồng bào nghĩ gì về thái độ ương hèn nhục nhả của nhà cầm quyền VN đối với bọn bành trướng Trung quốc .

Hãy đứng lên đòi quyền sống , đòi tự do yêu nước .
Đó là nguyện vọng chính đáng của người dân Việt nam
.

Doanhdoanh
Nguồn internet
Đọc thêm :
datviet.com -