Tuesday, June 5, 2012

VN WAR


Jane Fonda không bao giờ quên được lỗi lầm
 đã làm khi thăm Miền Bắc Việt Nam

ORLANDO (VB)– Báo Orlando Sentinel hôm 31-5-2012 đăng bản tin, ghi lời nữ tài tử Jane Fonda nói với truyền hình CBS rằng bà sẽ không bao giờ quên được lỗi lầm đã làm khi thăm Miền Bắc Việt Nam.Chương trình “CBS Sunday Morning” sẽ chiếu cuộc phỏng vấn Jane Fonda vào cuối tuần này.

Bà Fonda nói về những thách thức mới ở tuổi 74, và về việc bà quảng bá cuốn phim “Peace, Love and Misunderstanding,” sẽ trình chiếu vào ngày 8-6-2012.Bà cũng đóng một vai trong phim nhiều tập “Newsroom” trên băng tần HBO.Fonda, từng thắng giải Oscar nhờ phim “Klute” và “Coming Home,” nói rằng trước kia bà không có hy vọng sống qua 30 tuổi.Trong đoạn phim chiếu trước của CBS cho thấy: Fonda nói với phóng viên Lee Cown của CBS về chuyến bà đi năm 1972 tới Hà Nội, và việc chụp ảnh bà cười phá lên và mỉm cười trong khi ngồi trên một khẩu súng phòng không của CS Bắc Việt.

Jane Fonda nói về việc ngồi trên khẩu phòng không, “Đó là một việc kinh hoàng. Bởi vì việc đó trái nghịch với bản chất của tôi, và trái nghịch với những gì tôi đại diện, và [trái nghịch với] sự kiện rằng tôi trước đó đã làm việc với các chiến binh Hoa Kỳ trong nhiều năm trước đó… Đó là điều ân hận mà tôi sẽ không bao giờ quên được.”Chương trình “CBS Sunday Morning” chiếu lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật trên băng tần truyền hình WKMG-Channel 6. Ghi chú: bản tin viết cho khán giả ở Orlando, Florida. Nếu ở địa phương khác, giờ có thể sai lệch, và băng tần sẽ khác.

Vũ Kiêm Minh