Monday, May 27, 2013

Boston Marathon


Chạy nửa dặm cuối cùng
cho Boston Marathon 
 
BOSTON (NV) - Hàng trăm người, bao gồm các vận động viên và nạn nhân trong vụ nổ bom tại Boston, tề tựu về lại thành phố này vào ngày Thứ Bảy, chạy nốt nửa dặm cuối cùng.( Các vận động viên không có cơ hội hoàn tất cuộc đua marathon tại Boston hôm 15 Tháng Tư tham gia chạy nửa dặm cuối cùng vào ngày 25 Tháng Năm. (Hình: AP Photo/Winslow Townson)

Boston Marathon được xem là hoàn tất!

Bản tin của AP kể rằng, cô Rosy Spraker chỉ còn cách đích đến khoảng chừng nửa dặm thì vụ nổ xảy ra. Mặc dầu Rosy chưa hoàn tất cuộc thi - đây là lần thứ bảy cô tham dự cuộc đua này - cô vẫn nhận được một huy chương được gởi về tận nhà.

“Bây giờ thì tôi có cảm giác là mình thật sự hoàn tất cuộc đua, và xứng đáng được nhận huy chương này.” Rosy là một trong số hàng trăm vận động viên khác cùng tham gia vừa chạy, vừa đi bộ, trong nửa dặm cuối cùng của cuộc đua.

Vụ nổ hôm 15 Tháng Tư ở gần đích đến của cuộc đua marathon Boston khiến 3 người thiệt mạng và hơn 260 người bị thương.

Ðến sáng Thứ Bảy, 25 Tháng Năm, tổng cộng ba ngàn người, vừa vận động viên, vừa nạn nhân, tề tựu cùng nhau, dưới cơn mưa nhỏ, hoàn tất nửa dặm cuối cùng của cuộc thi marathon có lịch sử lâu đời nhất thế giới.

Cuộc đua mang tên “OneRun”.

“OneRun” được tổ chức để vinh danh các nạn nhân và nhân viên y tế tham gia cấp cứu trong ngày vụ nổ xảy ra.
Ðại diện ban tổ chức, bà Kathleen McGonagle nói rằng, “Với những vận động viên không có cơ hội chạy chặng cuối cùng, thì đây là cơ hội để họ có được kinh nghiệm của dặm đường cuối cùng, dặm đường mà người ta đã tước đi của họ.”

Ðối với nhiều người khác, tham gia “OneRun” cũng là một cơ hội tìm đến an bình sau hàng loạt biến cố khủng khiếp của ngày 15 Tháng Tư.

“Tôi vô cùng xúc động khi tham gia chạy nửa dặm đường cuối cùng này, và được chứng kiến mọi người cùng reo hò hân hoan.” Một vận động viên bày tỏ cảm xúc. “Rất nhiều nước mắt; và sẽ tiếp tục còn những giọt nước mắt hạnh phúc khác.”

Nhiều công ty lớn đã gởi tiền hiến tặng cho cuộc đua, cho dầu “OneRun” không nhằm mục đích gây quỹ. Sau khi trừ mọi chi phí, có tiền dư sẽ được cho vào một quỹ từ thiện để giúp các nạn nhân vụ nổ bom. (Ð.B.)