Tuesday, May 17, 2011

CSVN


Kêu gọi tẩy chay bầu cử ở Việt Nam vào ngày 22/5

Đó chính là nội dung của các tờ truyền đơn càng lúc càng dày đặc kêu gọi tẩy chay bầu cử tại Việt Nam vào ngày 22/5 sắp tới. Các tờ truyền đơn hướng dẫn dư luận về thời sự đồng thời nêu rõ quốc hội Việt Nam chẳng qua là một loại quốc hội bù nhìn. Bầu cử ở Việt Nam chính ra là một màn kịch vĩ đại mà đảng cộng sản bắt nhân dân đóng vai diễn viên quần chúng đi qua đi lại trên đường để làm cho thước phim tuyên truyền càng thêm vui nhộn.(Hình phải: Truyền đơn tẩy chay bầu cử)

Để tăng thêm phần kịch tính, ứng cử viên quốc hội Nguyễn Phú Trọng (kiêm chức tổng bí thư đảng cộng sản) gần đây lại còn kêu gọi ứng cử viên phải tắm trong cử tri. Thật đúng là như lời thoại trong một đoạn phim hài. Nhưng xét cho cùng, tự thân của những hô dụ nhân dân kiểu này đã biến cử tri Việt Nam bị trở thành đối tượng biếm chỉ cho đảng cộng sản "vì nói hươu nói vượn như thế mà ai làm được gì nào". Nghe cứ ngang ngang mà không ai dám chỉ trích về việc tắm táp trong cử tri là theo mô hình vận động nào trên thế giới. Bắc Triều Tiên cũng không ăn nói thô tạp như thế này.

Bầu cử ở Việt Nam chính ra còn là sự xúc phạm nhân cách và phẩm giá con người vì đã bao nhiêu năm nhân dân Việt Nam bị lừa bịp ngay trước mắt mà không làm gì được. Sự lừa bịp này càng lúc càng trắng trợn, đưa nhân dân Việt Nam vào vị thế của kẻ yếu hèn. Khi trong tay phải cầm lá phiếu bị mệnh lệnh làm theo thủ tục "đảng cử dân bầu" mà mục đích cuối cùng là để tạo danh nghĩa thống trị cho người cộng sản. Nhân dân Việt Nam bị trói buộc vào thế đồng lõa với việc mạo dựng danh nghĩa cho thế lực cầm quyền mà chính mình là đối tượng thấp cổ bé họng bị thống trị từ đời này sang đời khác. Chấp nhận đi bỏ phiếu là sự đầu hàng về mặt ý thức, tự mình tiêu diệt mọi khả năng lên tiếng với công quyền từ trong trứng nước.

Ở các nước tự do dân chủ người dân có quyền bỏ phiếu trắng hoặc không đi bầu, cử tri chỉ chiếm được 50% dân số là cao. Đảng cộng sản Việt Nam tham lam ham hố về số lượng cho nên lúc nào cũng khoe đến trên 90% để làm bằng chứng cho sự đồng thuận toàn dân. Rõ ràng là chiêu lừa bịp.
Một bạn tên là Đinh Vũ Hoàng Nguyên đã viết trên facebook một câu như sau: "Bà già mình chính thức được bầu làm người đại diện cho cả nhà đi bầu cử hôm tới. Thích bỏ phiếu cho ai, tùy…" Thì ra là nhà cầm quyền Việt Nam còn cho phép đi bầu thay cho đủ số. Do đó, người đậu chức hay không thì không có gì quan trọng cả. Ngay cả người cầm lá phiếu ở thủ đô Hà Nội mà phó mặc quyền lợi công dân cho bèo dạt mây trôi như thế này thì kêu gọi tẩy chay là còn quá thương tình.

Chống "Cách Mạng Rau Má" ở Thanh Hóa

BBC đã loan tin, để đối phó cho phong trào kêu gọi tẩy chay bầu cử, công an đã thiết lập lực lượng diễn tâp tại tỉnh Thanh Hóa vì nghe tin đồn rằng dân Thanh Hóa đang có ý định phá hoại bầu cử. Dân Thanh Hóa hiện nay đang lâm vào nạn đói trầm trọng. Đang lúc đó, không tiếp tế lương thực mà còn bày trò lừa bịp bầu cử thì làm thế nào mà con người không phẫn uất. Có lẽ đây chính là nỗi lo sợ trước một cuộc Cách Mạng Rau Má ở Thanh Hóa thì đúng hơn. Qua cuộc diễn tập để chống người dân đang bị cảnh đói vàng mắt mới thấy rõ bản chất của nhà cầm quyền hiện nay còn vô lương tâm hơn thời thực dân phong kiến. Chỉ khác đảng cộng sản đang đội người Việt cho nên toàn dân không thể nào huy động để đứng lên chống lại như trước đây từng chống ngoại xâm.

Bản chất bầu cử ở Việt nam hiện nay xét cho cùng chính là trò đùa dai của thế lực cầm quyền và là một phép thử đè đầu để xem nhân dân Việt Nam còn chịu đựng tới mức nào. Nếu nhân dân Việt Nam cứ ngoan ngoãn tuân theo tập quán phải tới thùng phiếu cho có lệ vì bị thúc ép tới 99% thì cái đảng cầm quyền yên tâm chà đạp nhân phẩm công dân mà không kiêng dè.

Do đó, tẩy chay bầu cử chính là một thái độ quyết liệt nhất để nói với nhà cầm quyền rằng mấy mươi năm giỡn mặt như thế cũng đủ rồi. Bầu cử gì mà không có đảng đối lập, không có ứng cử viên đối lập mà làm dùng mô hình như là dân chủ để cho xã hội thêm hao tốn tài nguyên, vật lực. Dối trá như thế mà cũng được à?

Màu sắc mới

Cách đây không lâu, luật sư Lê Quốc Quân đăng đơn tranh cử trong mô hình đấy. Đây cũng là một phép thử xem thử thế chế bầu bán nó như thế nào. Không ngờ, anh ấy bị đấu tố như kiểu hồng vệ binh bên Trung Quốc thời cách mạng văn hóa. Luật sư Lê Quốc Quân đã ghi âm toàn bộ cuộc đấu tố lên truyền thông quốc tế khiến mọi người càng thấy rõ nền dân chủ giả hiệu này đã đến hồi hết thuốc chữa. Luật sư Lê Quốc Quân sau đó lại bị công an bắt vì chỉ muốn đi tòa xem vụ án Cù Huy Hà Vũ.

Trong lúc tổ dân phố ném đá anh Lê Quốc Quân không thương tiếc thì đảng cộng sản lại cho nữ diễn viên Hồng Ánh ra tranh cử cho có thêm sắc màu sân khấu. Tuy có sự hợp tình hợp lý cho kịch bản càng ngày càng thêm đa dạng nhưng cách đây khoảng 10 năm ở bên Tàu, nữ diễn viên Củng Lợi cũng từng nằm trong uỷ ban cố vấn quốc hội Trung Quốc. Khi hết vai diễn rồi, làm công cụ tuyên truyền tinh vi quá mệt, Củng Lợi bất ngờ sang Singapore xin nhập quốc tịch làm cho đảng kịch bản cộng sản dùng diễn viên thu hút quần chúng bị phá sản.
Cũng trong tháng Năm này, cuộc bầu cử tại Singapore cho thấy đảng cầm quyền bắt đầu nao núng vì ứng cử viên đối lập bắt đầu có tiếng nói. Thủ tướng Lý Hiển Long phải thừa nhận đảng nhân dân hành động do người cha Lý Quang Diệu khai sáng bắt đầu vào buổi hoàng hôn.

Trong lúc, Việt Nam tìm cách tinh vi so sánh chế độ chính trị chuyên chế của Singapore khai phóng kinh tế, dồn ép chính trị nhưng lại che dấu sự thật rằng ở Singapore các đảng đối lập được tự do thành lập. Không ai như Việt Nam tận diệt tất cả các mầm mồng đảng phái, coi việc lập đảng như buôn hàng quốc cấm.
Năm nay ở Việt Nam, liên hệ đến tinh thần Cù Huy Hà Vũ các tờ truyền đơn còn kêu gọi tẩy chay bầu cử vì phản đối phiên toà này. Vì giá cả leo thang, vì nạn đói Thanh Hóa, vì Cù Huy Hà Vũ, đi bầu cử chính là cho đảng cộng sản thêm danh nghĩa để tiếp tục lừa bịp và chà đạp nhân dân. Bao lâu nay, đảng cộng sản biến nhân dân đi bầu cử như con nít chơi đồ đoàn vì tất cả đều là hàng giả.

Không bao giờ bức thiết hơn lúc này, tẩy chay bầu cử được coi là lương tâm công chính và thái độ dứt khoát chân thật. Bây giờ bao nhiêu bức xúc xã hội chất chồng, nhân dân Việt Nam quyết không cho đảng cộng sản lợi dụng danh nghĩa thêm một lần nữa, không tới thùng bỏ phiếu dù chỉ là phiếu trắng.

Trần Đông Đức