Sunday, October 2, 2011

CLASH OF CIVILZATIONS


CUỘC ĐỤNG ĐỘ GIỮA HAI NỀN VĂN MINH
“HÁN – HỒI” SẮP BÙNG NỔ?

\Video Xinjiang Urumqi riot July2009

I. KHÁI NIỆM VỀ SỰ XUNG ĐỘT GIỮA HAI NỀN VĂN MINH:

Nhà chánh trị học SAMUEL P. HUNTINGTON, giáo sư Đại học Harvard Hoa Kỳ. Năm 1993, ông xuất bản tác phẩm “THE CLASH OF CIVILZATIONS AND THE REMAKING OF WORLD ORDER” (Sự đụng độ, của các nền văn minh và sự sắp xếp lại trật tự thế giới) do nhà xuất bản Simon & Schuster (New York) ấn hành. Quan điểm của ông rất gần gũi với Quincy Wright: “Xung đột giữa hai lực lượng vũ trang của những nền văn hóa và của những tình cảm khác biệt”. Hungtinton, trong tác phẩm nầy, 2 từ “văn minh” và “văn hóa” gần như đồng nghĩa với nhau. Nhưng, theo Oswald Spengler xem “văn minh” là giai đoạn phát triển cuối cùng của một nền “văn hóa”. Giải thích chi tiết hơn thì có Alfred Weber  Robert M. Mclver như sau:

• Văn minh chỉ phần thực tiễn và điều kiện vật chất bao gồm cả khoa học và kỹ thuật.


• Văn hóa chỉ phần giá trị tinh thần bao gồm tôn giáo, triết lý, tư tưởng, văn học, nghệ thuật…

Theo Samuel P. Huntington, thế giới bị phân chia bởi 6 nền văn minh sau đây:

• Nền văn minh Phương Tây gồm Âu Châu và Bắc Mỹ trên cơ sở TÔN GIÁO (Thiên Chúa Giáo và Tin Lành)

• Nền văn minh Phương Đông (Trung Hoa và các nước Đông Á như Việt Nam, Đại Hàn) dựa trên cơ sở Khổng giáo.

• Nền văn minh Nhật Bản dựa trên cơ sở đạo Shinto Nhật, Phật giáo và Khổng giáo.

• Nền văn minh Hồi giáo (Á Rập, Thổ Nhỉ Kỳ, Malaysia)

• Nền văn minh Hindou của Ấn Độ.

• Nền văn minh Slavo (Nga và Đông Âu)

Quan điểm của Huntington cho rằng: “văn hóa” là lối sống chung của con người trong cộng đồng và “văn minh” là những tập hợp văn hóa (culture groups) của con người trong cộng đồng và bản sắc văn hóa được xác định bởi: ngôn ngữ, lịch sử, tôn giáo, phong tục tập quán. Vì vậy, ông cho rằng chiến tranh giữa nước nầy với nước nọ không phải là xung đột giữa các quốc gia mà chính là “SỰ ĐỤNG ĐỘ GIỮA CÁC NỀN VĂN MINH”. Nguyên nhân của những cuộc xung đột nầy là xuất phát từ những khác biệt về giá trị văn hóa, tôn giáo, bản sắc dân tộc, nhân quyền…giữa các nền văn minh. Xung đột không những chỉ xảy ra giữa các nền văn minh chính mà còn diễn ra bên trong các nước cùng chung một nền văn minh như trường hợp của Trung Hoa và Việt Nam. Ông còn đánh giá Trung Cộng và Hồi giáo là hai THẾ LỰC THÁCH THỨC LỚN NHẤT cho nền văn minh Phương Tây trong thế kỷ XXI.

Sự kiện 9/11 /2001, thế lực “Hồi Giáo” dưới sự lãnh đạo của Osma bin Laden đã đem chiến tranh từ bên ngoài tiến hành trên lãnh thổ Hoa Kỳ, đó là gốc rễ của sự xung đột giữa hai nền “văn minh Hoa Kỳ – Hồi Giáo” dưới dạng CHIẾN TRANH KHỦNG BỐ. Nguyên nhân của sự xung đột nầy bắt nguồn từ những khác biệt về giá trị văn hóa, tôn giáo, dân tộc tính, nhân quyền giữa các nền văn Phương Tây và Hồi giáo. Thực tế, lịch sử đã có những cuộc xung đột giữa những nền văn minh vào thời trung cổ, điển hình là những cuộc THẬP TỰ CHINH vào thế kỷ XI – XIII và sự đàn áp Phật Giáo của người Hồi giáo Phương Bắc trong thời thống trị Ấn Độ hồi thế kỷ XII đến đầu thế kỷ thứ XVI.

II. CUỘC XUNG ĐỘT GIỮA HAI NỀN VĂN MINH “HOA KỲ + PHƯƠNG TÂY – HỒI GIÁO”:

Tổ chức khủng bố Al Qaeda được lãnh đạo bởi hai tên lãnh tụ tối cao Osama bin Laden và Khalid Sheik Mohammed (KSM) mà chủ trương của tổ chức Al Qaeda là tấn công Hoa Kỳ (Al Qaeda aims at at the American Homeland) và các nước Phương Tây. Tên trùm KMS đi khắp thế giới để tổ chức và phát triển mạng lưới khủng bố toàn cầu từ Âu Châu , Trung Đông, Nam Mỹ và riêng tại Á Châu có trùm khủng bố Phi là Raoul Sayyaf tham gia tổ chức khủng bố Al Qaeda.

Khi nghe tin Osama bin Laden bị giết ở Pakistan làm cho nhiều người liên tưởng đến cái chết của Trotzky. Tại sao Staline không giết Trotzky ngay mà chỉ bị lưu đày sống lưu vong tại Mexico mãi cho đến hơn 10 năm sau, khi Đức phát động chiến tranh vào đất Nga thì việc phải giết Trotzky, Staline cho thi hành gấp.

Đọc lại báo cáo viết bởi CALVIN WOODWARD ngày 28/11/2009 với tựa đề “Bin Laden was within reach” (Osama bin Laden nằm trong tầm tay): Trùm khủng bố Osama bin Laden nằm trong tầm tay của lực lượng Hoa Kỳ tại vùng núi Tora Bora của Afghanistan khi cấp chỉ huy quân sự Hoa Kỳ chọn quyết định quan trọng là không truy kích trùm khủng bố bằng quân số đông (massive force).

Phúc trình của Thượng viện khẳng định rằng, thất bại trong việc bắt sống hay giết bin Laden vào lúc có cơ hội cao nhất vào tháng 12 năm 2001. Vẫn theo phúc trình của Thượng viện viết: Việc trừ khử tên trùm khủng bố trên chiến trường 8 năm trước là đã loại bỏ nguy cơ toàn cầu của chủ nghĩa cực đoan (worldwide extramist threat).

Quyết định mở cửa cho bin Laden trốn sang Pakistan là cho phép hắn nổi bật lên như một biểu tượng có sức thuyết phục để tiếp tục thu hút đều đặn nguồn tài chánh từ những tên cuồng tín trên khắp thế giới. Sự thất bại không hoàn thành sứ mạng cho thấy đã mất đi vĩnh viễn nhiều cơ hội làm thay đổi cục diện cuộc xung đột ở Afghanistan và phong trào khủng bố quốc tế trong tương lai. (The dicisions that opened the door for his escape to Pakistan allowed bin Laden to emerge as a potent symbolic figure who continues to attract a steady flow of money and inspire fanatics world-wide. The failure to finish the job represents a lot opportunity that forever altered the course of conflict in Afghanistan and the future of international terrorism).

Sự thất bại trong chiến dịch tóm cổ bin Laden không phải là chuyện không thể tránh được. Vào thời điểm đầu tháng 12/ 2001, sau một thời gian dài bin Laden và tên phụ tá Ayman Zawahiri bị lực lượng Mỹ truy lùng săn đuổi liên tục và bị không quân oanh tạc tả tơi. Đường cùng, phải trốn vào trong một dãy hang động và đường hầm trong một địa thế hiểm trở ở phía Đông Afghanistan chỉ cách biên giới Pakistan dài dặm mà thôi. Rõ ràng, bin Laden và đồng bọn bị đuổi dồn vào chân tường và chắc chắn sẽ bị lực lượng Mỹ và đồng minh bao vây và tràn ngập vào hang động nầy bất cứ lúc nào. Theo Steve Coll cho biết về gia đình của bin Laden thì Osama bin Laden đã viết sẵn di chúc vào ngày 14/12 /2001.

Nhưng, cuộc tấn công tràn ngập cuối cùng mà bin Laden lo sợ bị tóm cổ đã không xảy ra, bởi những lý do sau đây:

• Có mặt tại Tora Bora chỉ có hơn 100 lực lượng đặc biệt, không đủ sức đánh đánh bại quân phòng thủ Al Qaeda. Yêu cầu tăng thêm quân bị từ chối.

• Yêu cầu điều động lực lượng phục kích, chặn con đường rút lui của bin Laden và đồng bọn rút chạy về phía biên giới Pakistan chỉ cách đó vài dặm đường không được chấp thuận.

• Lúc đó có hơn 1.000 quân thuộc hai đơn vị viễn thám Mỹ đang đóng quân gần vùng Kandahar. Nhưng, yêu cầu của người chỉ huy xin được tăng cường thêm quân để xiết chặt vòng vây bin Laden đều bị khước từ.

Tháng 6 năm 2010, chương trình tối mật của Cơ quan Trung ương Tình báo Hoa Kỳ CIA nhằm bắt sống và ám sát thành phần lãnh đạo Al Qaeda đã bị giám đốc CIA là Leon Panetta hủy bỏ. Cả ông Giám đốc CIA và Quốc hội Hoa Ky đều không cho biết chi tiết lý do tại sao? Cũng giống như cái chết của nhân vật Trotzky, phải mất 10 năm sau, sinh mạng của Osama bin Laden mới được định đoạt như chúng ta đã biết.

Điểm cùng của biến cố 9/11 là thu phục nhân tâm cộng đồng Hồi giáo trên Thế giới để hóa giải cuộc ĐỤNG ĐỘ GIỮA HAI NỀN VĂN MINH PHƯƠNG TÂY – HỒI GIÁO chớ không phải giết Osama bin Laden. Nếu giết Osama bin Laden vào 10 năm trước còn gây nhiều rắc rối hơn, gây nhiều hận thù hơn và Trung Cộng thủ vai trò ngư ông đắc lợi dài dài. Nếu giết Osama bin Laden mà chấm dứt được khủng bố thì đâu cần đến quân đội làm gì? Vì vậy, không tiêu diệt bin Laden trái lại còn dung dưỡng. Không giết lúc nầy, nhưng sẽ giết vào dịp khác, đúng lúc phải giết giống như thân phận của Trotzky.

Thế giới Hồi Giáo Á Rập là một thế giới phức tạp. Từ thập niên 1960, có 4 khuynh hướng khác nhau:

• Chống Tây Phương, thân Đệ tam QTCS: Nasser của Egypt, Syria và Yamen.

• Chống Tây Phương, chống Cộng sản, theo XHCN Maoism: Gaddafi của Libya.

• Thân Tây Phương: Marốc, Tunisia, Algeria…

• Nghiêng hẳn về Hoa Kỳ  Phương Tây: Iran với vua Shah, Saudi Arabia, Jordan và Kuwait.

Đừng quên chi tiết nầy: gần 6 năm, bin Laden sống cuộc đời vương giả trong tòa lâu đài xây năm 2005 với các tường cao từ 12 – 16 ft ngay thành phố quân sự Abbottabad, cách thủ đô gần 2 giờ lái xe, cách trường Võ Bị Quốc Gia Pakistan khoảng 1 km và cách đó không xa là doanh trại của một Lữ đoàn thuộc Sư đoàn 2 bộ binh của Pakistan. Làm sao Quân trấn trưởng của thành phố nầy không biết nhân vật nào sống trong lâu đài đó? Không lẽ CIA cũng không biết nốt? Trung ương tình báo Hoa Kỳ còn tìm ra chính xác hang động mà bin Laden và người phụ tá Ayman Zawahiri trốn trong bước đường cùng, huống hồ gì bin Laden đang sống giữa thanh thiên bạch nhật trong một quân trấn của QĐ Pakistan?

Trong quá khứ, Pakistan đã từng giúp CIA tóm cổ được Ramzi bin al – Shibh trong một cao ốc ở Karachi, bắt được Abu Zubaydah tại Faisalbad và Kalid Sheikh Mohammaed, người chỉ huy vụ đánh 9/11 rồi giao cho Hoa Kỳ khai thác. Tình báo QĐ Pakistan (ISI) đâu có tệ. Trên thực tế, chính quyền Obama phải thừa nhận chánh phủ Pakistan đã giúp Mỹ bắt nhiều tay khủng bố quan trọng nhiều hơn bất cứ quốc gia khác.

Trong Thế chiến thứ II, TT Franklin D. Roosevelt ra lệnh cho Bộ Trưởng Hải Quân lúc bấy giờ là Frank Knox: “Tóm Yamamoto!” (Get Yamamoto!). Tình báo Mỹ đã theo dõi đường đi nước bước của con rồng Thái Bình Dương Yamamoto trong 16 tháng liền. Ngày 18/4/ 1943, tình báo Mỹ biết chính xác chi tiết giờ giấc chiếc phi cơ chở Yamamoto bay vào gần đảo Bougainville. Một phi đội Mỹ được điều động tới vùng trời nầy chận đầu và chiếc phi cơ chở Yamamoto bị bắn hạ. Osama bin Laden gần như bị giam lỏng ở lâu đài của hắn ở thị xã Abbottabad trong suốt thời gian dài trên 6 năm. Hoa Kỳ với nền khoa học kỷ thuật hiện đại mà CIA không phát hiện được bin Laden ở đấy mới là chuyện lạ?

III. VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA OSAMA BIN LADEN TRONG CUỘC XUNG ĐỘT GIỮA HAI NỀN VĂN MINH “PHƯƠNG TÂY – HỒI GIÁO”:

Khi Đế Quốc Liên Xô chiếm đóng Afghanistan biến nước nầy thành một nước Hồi Giáo Cộng Sản”. Osama bin Laden được CIA và lực lượng quân sự Hoa Kỳ huấn luyện trong cuộc kháng chiến chống Đế quốc Liên Xô tại chiến trường Afghanistan. Bin Laden là người đầu tiên hô hào “Hồi Giáo Thánh Chiến” chống Liên Xô. Osama gặp Zawahiri như hổ thêm cánh, cả hai qua Afghanistan kết hợp với lãnh tụ Taliban và thành lập một đội quân Á Rập và xây dựng chiến khu ở Tora Bora. Lực lượng vũ trang Liên Xô mở những cuộc tấn công qui mô vào vùng Tora Bora nhiều lần nhưng thất bại. Cuối cùng Đế quốc Liên Xô thất bại và tháo chạy khỏi Afghanistan.

Đầu thập niên 1990, Al Qaeda chuyển mục tiêu từ kháng chiến chống Liên Xô ở Afghanistan với sự trợ giúp của Hoa Kỳ qua mục tiêu mới là chống Hoa Kỳ và Phương Tây sau khi Hoa Kỳ và Đồng minh đánh Iraq, giải phóng Kwait. Mở đầu cuộc thánh chiến là đánh bom tòa Đại sứ Hoa Kỳ ở Kenya và Tanzania. Đánh bom tuần dương hạm USS Cole bỏ neo tại cảng Aden, Yemen. Al Qaeda với sự yểm trợ hàng triệu USD của Trung Cộng; vì vậy, Trung Cộng rảnh tay tổ Thế Vận Hội tại Bắc kinh năm 2008 mà không sợ nhóm Hồi Giáo quá khích Taliban và Al Qaeda phá hoại và bin Laden đã làm ngơ để cho Trung Cộng đã thẳng tay đàn áp và tàn sát dã man các cuộc nổi dậy của dân Hồi Giáo Tân Cương mà không lên tiếng chống đối. Trong khi đó, nhóm Al Qaeda trong tổ chức ISLAMIC MAGHREB (AQIM) – một chi nhánh của Al Qaeda ở Bắc Phi – tuyên bố bằng lời lẽ sắt máu: “Thề sẽ tấn công vào lực lượng 50 ngàn công nhân Trung Cộng đang làm việc ở Algeria và hàng trăm ngàn công nhân TC khác đang lao động rải rác trên lục địa Phi Châu, mục đích là để trả thù cho sự đàn áp đẫm máu của Bắc Kinh đối với người Hồi Giáo anh em ở Tân Cương.” Còn một nhóm LYIAN ISMALIC FIGHTING GROUP (LIFG) cũng phản đối đường lối của tổ chức khủng bố của bin Laden. Rõ ràng, nội bộ Al Qaeda do Osama bin Laden lãnh đạo đã phân hóa trầm trọng. Thổ Nhỉ Kỳ cũng phản ứng quyết liệt, báo chí đồng loạt tố giác BẮC KINH TÀN SÁT NHỮNG NGƯỜI UIGHURS ANH EM CỦA HỌ. Hội đồng tối cao Al Qaeda có khoảng từ 6 đến tám lãnh đạo trong vùng biên giới Afghanistan – Pakistan. Một nguồn tin không chính thức của ông Benotman nói với CNN rằng, ông Saif al Adel, còn có tên là Muhamad Ibrahim Makkawi thuộc nhóm chiến binh Hồi Giáo LIHG được chọn làm lãnh tụ tạm thời của tổ chức Al Qaeda.

IV. NHẬN ĐỊNH SAU CÁI CHẾT CỦA OSAMA BIN LADEN:

Uy tín của Osama bin Laden càng ngày càng giảm sút rõ rệt. Không một quốc gia nào trong Thế Giới Hồi Giáo coi bin Laden như một anh hùng. Trái lại, họ coi Jihad al Qaeda đi ngược lại với chân lý hài hòa của Islam và coi bin Laden là kẻ phá đạo Islam. Thế giới Hồi Giáo đã thay đổi một chiều hướng khác, hoàn toàn đối lập với lý tưởng của Osama bin Laden. Một phong trào đòi hỏi của giới trẻ, đa số là sinh viên, học sinh, giới trí thức…họ đòi hỏi “Tự do – Dân chủ” đang trổi dậy mạnh mẽ trong thế giới Hồi giáo. Họ mong muốn có một cuộc sống tự do, no ấm, bình đẳng và phát triển kinh tế thị trường theo mô hình của các nước Phương Tây để mọi người dân có công việc làm. Điều đó có nghĩa: cuộc đụng độ giữa hai nền văn minh “HOA KỲ + PHƯƠNG TÂY VÀ HỒI GIÁO” sẽ cáo chung theo cái chết của Osama bin Laden. Giới trẻ của Thế Giới Hồi Giáo đã thức dậy và câu hỏi chính của họ là Osama bin Laden có cống hiến một mô hình chánh trị lý tưởng gì cho Thế giới Hồi Giáo? Ngoại trừ tổ chức mạng lưới khủng bố toàn cầu mà mục tiêu của nó tấn công Hoa Kỳ (Al Qaeda aims at the American homeland). Giới trẻ trong thế giới Hồi giáo quan niệm rằng, không nhất thiết phải xem Mỹ là kẻ thù phải tiêu diệt mà quên đi ưu tiên hàng đầu là nhu cầu canh tân xã hội theo mô hình của Mỹ và Phương Tây. Họ đã đã chọn con đường tiến về phía trước khác hẳn với con đường mà Osama bin Laden đã vạch ra.

Tiến sĩ JACK A. GOLDSTONE của Trường Đại Học George Mason, Virginia nhận định trong bài viết “THE NEW ARAB REVOLT” do tạp chí Foreign Affairs phát hành tháng 5/2011: Nguyên nhân cuộc nổi dậy của cách mạng Ả rập khá đơn giản nhưng rất mạnh mẽ “tức nước vỡ bờ”. Giới trẻ là động lực chính, vượt qua khỏi giới hạn tôn giáo Islam. Phụ nữ là một yếu tố mới và một động lực mới rất quan trọng. Lần đầu tiên trong lịch sử Hồi Giáo Thế Giới đã nổi dậy, họ là thành phần có học thức…

Theo phúc trình đặc biệt của tờ báo The Economist: WALKING FROM ITS SLEEP – A SPECIAL REPORT ON THE ARAB WORLD, July 25 – 2009 đã tiên liệu từ 2 năm trước. Cách mạng sẽ nổ ra như một định luật tất yếu theo dây chuyền từ Bắc Phi, qua Egypt, Libya, Bahrain, Yamen, Syria… dù ngoan cố, cứng rắn tới đâu các chế độ độc tài dưới bất cứ hình thức nào như Qaddafi Libya hay Asad Syria cũng phải sụp đổ, không thể tránh khỏi và Osama bin Laden phải chết đúng lúc để chấm dứt cuộc xung đột giữa hai nền văn minh “Hoa Kỳ + Phương Tây – Hồi Giáo” và nó sẽ mở đầu cuộc đụng độ giữa hai nền văn minh “HÁN – HỒI”, đó là điều Trung Cộng lo sợ nhất phải đương đầu với cuộc “KHÁNG CHIẾN GIÀNH ĐỘC LẬP CỦA HỒI GIÁO TÂN CƯƠNG” với sự yểm trợ của Jihad al Qaeda giúp một dân tộc Hồi Giáo anh em đấu tranh giành độc lập . Chắc chắn dân Hồi giáo Tân Cương sẽ liên kết với dân Tây Tạng và Mông Cổ thành một mặt trận thống nhất chống Trung Cộng ở biên giới Phía Bắc. Chắc chắn Jihad al Qaeda sẽ kêu gọi mạng lưới khủng bố toàn cầu tấn công trừng phạt các công nhân Trung Cộng sống tập trung tại Bắc Phi, Trung Cận Đông, Đông Nam Á, những nơi đại diện cho quyền lợi của Trung Cộng như Đại Sứ Quán, Tổng Lãnh sự, khu thương mãi sầm uất ở nước ngoài. Al Qaeda sẽ tấn công thẳng vào nền kinh tế Trung Cộng bằng cách phá hoại các đường ống dẫn dầu Nga – Trung Cộng chạy giữa Siberia và những thành phố miền Đông Bắc Trung Cộng.

Chưa chi Trung Cộng đã la hoảng, đang kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp chống điều họ gọi là vấn đề khủng bố trong nước, hầu hết xảy ra trong tỉnh Tân Cương với đa số là người Hồi giáo. Trung Cộng lên án khối dân sắc tộc thiểu số Uighurs muốn ly khai đòi độc lập bằng bạo lực, trong khi người Uighurs qui lỗi cho Bắc Kinh đàn áp văn hóa và tôn giáo của họ (nguồn VOA 17/5/ 2011). Nữ phát ngôn Khương Du thuộc Bộ Ngoại Giao Trung Cộng nói dối không ngượng mồm rằng: “Trung Cộng là một trong nhiều nạn nhân của nạn khủng bố”? Cả thế giới ai cũng biết hai dân tộc Tây Tạng  Tân Cương là nạn nhân của chánh sách đàn áp dã man và thật tàn bạo trên qui mô lớn của nhà cầm quyền Trung Cộng. Phản ứng hoảng hốt của bọn lãnh đạo Trung Nam Hải, đã được bà Ngoại Trưởng Mỹ đánh giá khi trả lời cuộc phỏng vấn của Jeffrey Goldberg nói về viễn tượng sụp đổ của Trung Cộng như một định mệnh: “Chế độ của Trung Cộng chắc chắn sẽ sụp đổ, các nhà lãnh đạo Trung Cộng giờ đây đang làm những việc vô ích như những tên HỀ.”

Cả thế giới đều biết biến cố cuộc nổi dậy ngày 5/7/ 2009 của người UIGHURS tại URUMQI bị lực lượng an ninh Trung Cộng đã ra tay đàn áp dã man, khiến khoảng 200 người thiệt mạng và gần 2.000 người bị thương và còn không biết bao nhiêu ngàn người Uighurs bị ta tấn dã man đến chết ở trong tù? Tại “HỘI NGHỊ UIGHURS THẾ GIỚI” do bà REBYA KADEER làm chủ tịch đã nhiều lần lên tiếng báo động trước cộng đồng Thế giới, tố cáo bọn Bắc Kinh đang theo đuổi chánh sách diệt chủng dân Uighurs rất thậm độc để Hán hóa. Bà đã báo động: gần 10.000 người Uighurs tại Urumqi mất tích trọn một đêm 5/7/ 2009 và từ đó đến nay Trung Cộng không ngừng chiến dịch đàn áp và khủng bố tàn bạo người Uighurs tại Tân Cương. Sau cái chết của Osama bin Laden, cuộc đối đầu giữa hai nền văn minh “HÁN – HỒI” chắc chắn sẽ nổ ra; nếu như “Hội Đồng Tối Cao AL QAEDA” chọn một lãnh tụ của chi nhánh AQIM hoặc LIFG làm lãnh tụ của tổ chức Al Qaeda.

Bất cứ một tân lãnh tụ nào của Al Qaeda cũng nhận định rằng, Hoa Kỳ là một quốc gia luôn luôn mở rộng vòng tay đón nhận mọi tôn giáo tự do truyền giáo mà không hề cấm đoán. Một sự kiện đáng ghi nhớ vào tháng 4 năm nay tại San Jose, California, Thống Đốc California Jerry Brown và Thị trưởng San Jose Chuck Reed đã cùng với các chức sắc tôn giáo đến tham dự lễ khánh thành ngôi đền SIHK GURDWARA thật vĩ đại tại San Jose. Hàng ngàn tín đồ đạo Sihk từ miền Bắc California kéo về tham dự ngày đại lễ nầy. Trên toàn nước Mỹ, có biết bao nhiêu nhà thờ Hồi Giáo mọc nhan nhản khắp nơi được chánh quyền địa phương bảo vệ chu đáo.

Ngược lại, tính đến năm 1966, Hồng Quân Trung Cộng đập phá hơn 151 đền Thánh Hồi Giáo tại Kashgar, giáp biên giới với Kirghizie và biến một thánh đường đẹp đẻ thành một chuồng nuôi heo. Dân Tây Tạng cũng cùng chung số phận với dân Tân Cương, có hơn 6.000 cơ sở văn hóa, đền đài, chùa chiềng, tu viện cổ kính bị Hồng quân Trung Cộng đốt sạch, phá sạch cùng với những bộ kinh Phật vô cùng quý giá. Mức độ đàn áp Phật Giáo cũng như Hồi Giáo ngày càng tinh vi và ác liệt. Chánh sách di dân Hán đã cưỡng bách diệt sinh đối với phụ nữ Tây Tạng và Tân Cương để hủy diệt tính thuần nhất chủng tộc và bản sắc dân tộc.

V. KẾT LUẬN:

Theo báo the Economist số ra ngoài 2/4/ 2011 với chủ đề : “Tôn giáo là một lực lượng chèo chống vươn lên trong thế giới Á Rập thức tỉnh.” (Relegion is a rowing force in a Arab awakening). Giới trẻ trí thức Á Rập đã bừng tỉnh, nhận thức rằng HỒI GIÁO – TỰ DO – DÂN CHỦ là những mục tiêu lựa chọn của cách mạng Á Rập. Nhìn vào phản ứng đầy phẩn nộ của thế giới Hồi Giáo sau biến cố Tân Cương năm 2009. Nhưng, những tên bạo ngược, khát máu đầy tham vọng Bắc Kinh vẫn không nao núng vì Osama bin Laden vẫn còn đó và bọn khủng bố Al Qaeda vẫn quyết liệt chống Mỹ và Phương Tây. Trung Cộng dùng bin Laden chống Mỹ, cũng giống như Mỹ đã dùng bin Laden chống Liên Xô trước đây.

Sau cái chết của bin Laden, cuộc đụng độ giữa hai nền văn minh “HOA KỲ + PHƯƠNG TÂY – HỒI GIÁO” sẽ cáo chung và nó sẽ chuyển biến thành cuộc đụng độ giữa hai nền văn minh “HÁN – HỒI” để yểm trợ cuộc “KHÁNG CHIẾN GIÀNH ĐỘC LẬP CỦA DÂN TỘC UIGHURS”. Tân Cương, Tây Tạng và Mông Cổ sẽ liên minh thành một mặt trận giải phóng dân tộc thoát khỏi ách thống trị của Trung Cộng ở phía Bắc và ở phía Tây, Ấn Độ đang chờ cơ hội phản công lục địa, tái chiếm lại phần lãnh thổ ở biên giới đã bị Trung Cộng cưỡng chiếm trước đây. Đó là chiến lược “tấn công gián tiếp” (indirect approach) của Hoa Kỳ để giải tỏa áp lực của Trung Cộng tại Biển Đông. Trung Cộng sẽ không còn đóng vai trò “ngư ông đắc lợi” nữa và lâm vào thế tứ bề thọ địch để chờ ngày sụp đổ…wait and see!

Nguyễn Vĩnh Long Hồ
Người lính thủ QUỐC KỲ VNCH
KBC 3402.
@langbao  -  sgtt  sgtt  - TS doxuantho  -