Thursday, October 20, 2011

Thơ Lê Hoàng Lan


Kỷ Niệm

Nghe bạn kể chuyện ngày xưa Phú Nhuận
Bỗng lòng tôi bao hình ảnh hiện lên
Từng con đường , từng khu phố thân quen
Trương Minh Giảng chạy đâm ngang Võ Tánh

Tôi vẫn nhớ khu ngã tư Phú Nhuận
Đầu con đường Nguyễn Minh Chiếu năm xưa
Nhà ngoại tôi khu lầu đúc lưa thưa
Vài con ngõ đổ về kinh Bạc Má

Có những buổi tôi ghé thăm vội vã
Bà ngoại tôi một lát …lại rong chơi
Võ Di Nguy đường phố rất đông người ….
Lũ bạn gái tôi vẫn còn mường tượng ….

Năm ba đứa vào hàng sâm bổ lượng
Làm vài ly , và chuyện vãn dăm câu
Trên đường về tíu tít giỡn bên nhau
Đời tươi đẹp …có ai mà ngờ được ????

Sài gòn mất, giặc tràn vào xâm lược
Các bạn xưa thất tán bốn phương trời
Đứa vượt biên , đứa lao động xa vời
Kỷ niệm cũ ôi một thời dâu biển !

Chiều nay bạn chợt vô tình nhắc đến
Sài gòn xưa , Võ Tánh , Võ Di Nguy
Hăm lăm năm đầy tang tóc chia ly
Thành phố cũ đã chìm trong dĩ vãng

Bạn có mơ ngày mai trời lại sáng ?
Lá Cờ Vàng lại rực rỡ tung bay
Chúng ta về nào luyến tiếc chi đây
Ôi kiếp sống lưu vong trên đất khách !

LÊ HOÀNG LAN
Paris 23 – 1 – 2000
@baovecovang