Tuesday, June 14, 2011

Phan Nguyên


          Bức ảnh 12/06/2011

Tôi Phan Nguyên, là người b bt (các bn có th nhìn thy tôi trong bức nh nóng nht ngày 12/06/2011) trông như mt con vt gia thế kỷ 21 này. Vào buổi sáng 12/06 tôi cùng đoàn biu bình tun hành qua nha th Đc Bà, bên phía công viên đối diện hình như xy ra v "bt b". Đoàn biu tình chia làm hai hướng, mt hướng v dinh Đc Lp, mt hướng v đường Lê Dun, chúng tôi bị kt gia đường, ngay bùng binh nhà th Đc Bà.

Ngay lập tc, mt người bn đi bên cnh tôi bị an ninh xông vào bắt, tôi và một người đi cùng chy theo, xem người đó b đưa về đâu, tôi vừa tách ra thì b an ninh vây bt, tôi lun thoát nhưng bt lc ( như bức nh các bn đang thy). KINH !

Tôi bị đưa vào y ban nhân nhân dân Qun 1 trên đường Lê Dun, ti đây tôi b đẩy vào mt góc và b ăn 2 cú lên gi (ch b đau tay thôi, rất may,hi), li mt ln tht KINH !

Rất may, mt anh an ninh( chc cũng sếp ln) ra can thiệp và tôi không b đánh na. Tiếp theo là màn làm vic xác minh lý lch. Tôi hợp tác 100%, hi gì tr lời ny, chng có gì che giu (anh làm vic vi tôi rất lch s). Khong 12h trưa tôi b đau bao t và rt đói, nên tôi đè ngh được ăn trưa và cung cp 2 viên Maalox. Đúng như anh em nói đùa, trưa 12/06 tôi ănm nhà nước "mt bún go" và Maalox thì chưa thấy.

Làm việc nói cho m miu thôi, ch cũng xác minh tôi là cái thằng nào thôi,( mà chung quy, tôi ch là thng nào, ch mt thằng bày t lòng yêu nước. thế mi đau), hi han thăm do đến khong 14h là kêt thúc và nội dung thì cũng xoay quanh: sơ yêu lý lịch, đi biu tình vi ai, ti sao lại đi...nhng câu hi đã gp năm 2007.

Nghỉ gii lao 15 phút, thì đến màn đu tranh tư tưởng, nào là gii thích đúng sai v đi biu tình, đi biu tình vi cơ s pháp lý nào, đã có Đảng Nhà nước lo ri..., tâm lý chiến nữa, ghê lm!

Tôi dân Quảng Nam, cũng ham h lm, tranh luâni bi. Biu tình được Hiến Pháp Vit Nam công nhân, nhưng chưa có lut điu chỉnh. Vy cho nên, công dân có th làm nhng gì lut pháp không cm. Chc cũng vì lý do đó, tôi được rt nhiu anh an ninh ra "trò chuyện".

Khoảng 16h thì mt anh an ninh (theo phong cách, tôi nghĩ là sếp) có cm theo chng minh thư ca tôi đến gp tôi, ( tôi tưởng mình được th, ch là tưởng b thôi), và yêu cu tôi viêt cam kết không đi biểu tình na thì s được về.

Tôi kiên quyết không viết cái cam kết vô lý đó, khoảng 16h30, xe công an Phường 7 (nơi tôi tm trú) đưa tôi v tr s công an phường tiếp tc làm vic. Li làm vic, thc nc cười, cũng ch nhng câu hi lúc sáng thôi, không có gì mới li còn không chi tiết bng na.

Làm việc ti công an phường khong 18h là xong và ngồi đi. Ngi không, nhưng tai tr sơ công an cm giác s như thế nào? Đến 18h30 mình yêu cầu được ra v, nếu tm gi thì cung cp cho mình lnh tm gi.nh trc ban ti phường rt ôn hòa, giả thích mình s không b tm gi qua đêm, ơn tri. 15 phút sau bên an ninh xung xác nhn, và mình được tr li CMND, đin thoại di đng. Dĩ nhiên là được ra về.

Phan Nguyên
@DCVonline  - quechoablog -  blohmrdo  -  xuandienhannom  -