Sunday, July 17, 2011

dungdangfacebook


Ngày Chúa Nhật 17-7 ở công viên 23-9 Sài Gòn.

Video YouTube  -  Hanoi

Hôm nay vào lúc 8h40 sáng, một nhóm bạn trẻ đã bất ngờ xuất hiện biểu tình ở công viên 23/9 trên đường Phạm ngũ Lão với cờ và khẩu hiệu cầm tay, cùng hô vang đã đảo TQ xâm lược. Tuy chỉ là một nhóm nhỏ khoảng gần 20 người nhưng các bạn đã làm khuấy động cả khu vực xung quanh chợ Bến thành, trong này có cả một bạn gái mặc áo dài hoa và một thanh niên sơ mi trắng đeo ca vát rất chững chạt. Lực lượng an ninh ở khu vực này không đông và có vẻ bất ngờ, họ vội vàng liên lạc để xin chỉ thị và tăng cường lực lượng, Nhóm bắt đầu di chuyển sang phía chợ bến thành, vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu chống TQ, tiếp tục tuần hành ngược chiều trên lề đường Lê Lợi theo hướng ra TT Sài Gòn, lúc này LL an ninh đã được tăng cường ngày càng đông và bám sát theo đoàn. Đến ngã tư Nguyễn trung Trực thì có một nhân viên an ninh đến trao đổi và đề nghị nhóm này quay trở lui.

Lúc này vào khoảng hơn 9 giờ, đoàn người quay trở lại CV 23/9, trên đường đi họ đã gây sự chú ý cho người dân xung quanh chợ Bến thành, và lôi kéo thêm một số bạn trẻ khác cùng tham gia. Điều đáng nói là nhóm bạn trẻ này có lẻ thiếu sự liên kết với các nhóm khác, nên mặc dù rất thuận lợi trong việc xuất phát ban đầu, nhưng số người quá ít ỏi, trong khi đó thì LL an ninh ngày càng đông, có thể lên đến cả trăm người bao quanh và vây chặt nhóm này lại giống như đang giăng một mẻ lưới, họ cách ly tất cả mọi người dân đang quan tâm theo dõi. Đến khoảng 9h30, lúc nhóm này di chuyển đến đầu CV góc Phạm ngũ Lão - Bùi Viện thì LL an ninh siết chặt vòng vây, và bắt đầu đàn áp, tóm gọn từng bạn trẻ một, quăng lên những chiếc xe của CA đang chờ sẵn. Sự việc diễn ra rất nhanh và gọn gàng trước sự chống trả yếu ớt của các bạn trẻ.Cả một góc đường bị cô lập đến gần 30 phút, rất nhiều người đi đường ngạc nhiên vì không biết việc gì đang xảy ra.

Thật đáng khâm phục các bạn trẻ, họ chỉ là một nhóm nhỏ và biết trước mình sẽ bị bắt nhưng vẫn đòan kết và không hề nao núng trước đám an ninh hưng tợn, chỉ biết còn đảng còn mình. Thật xấu hổ và nhục nhã thay cho cái chính quyền này, họ đã hèn với giặc mà lại còn ác với dân. Trong khi đó TQ đang hăm he xâm chiếm biển đảo của tổ quốc, thì họ lại sẵn sàng đàn áp không thương tiếc những bạn trẻ đang biểu lộ tinh thần yêu nước. Ôi tổ quốc tôi, sao cùng một Mẹ lại nở đối xử với nhau như thế này? Mẹ Việt Nam hôm nay có nghe thấy những tiếng hô trong tuyệt vọng của lớp người trẻ đang muốn bảo vệ tổ quốc hay không?

dungdangfacebook