Saturday, July 23, 2011

NguoiBuonGio blog


Hậu Nguyễn Chí Đức

Video youtube

Mình viết cái này với tâm trạng thật tệ, đó là mình cười âm ỉ. Đáng ra sau cái chuyện cậu Đức bị anh Minh an ninh đạp mấy cái vào mặt, trong khi cậu bị bốn gã tóm tay tóm chân. Cảnh như thế ai mà chả phẫn nộ, cười sao được.

Thế nên mới bảo thật tệ là mình cứ cười tủm tỉm.

Nhưng lúc trước thì mình phẫn uất lắm, mãi đến hôm nay mới cười được.

Chả là tính mình hay quan sát, mấy lần mình đi biểu tình đều thấy Nguyễn Chí Đức, lần cậu Đức và thằng Tiến Nam đứng cạnh anh an ninh, hai thằng ba hoa về chủ quyền, về biển đảo, anh an ninh đeo kính trắng chỉ ầm ừ. Thằng Tiến Nam thấy đàn gảy tai trâu rồi, nó chuồn ra đám đông hô Hoàng Sa- Trường Sa.

Còn cậu Chí Đức vẫn hồn nhiên lý lẽ về chủ quyền, rồi cậu còn lớn tiếng là đi biểu tình thế này là đúng đắn, là bảo vệ chính quyền, giúp đỡ chính phủ trong việc đối thoại. Công an tốt phải có trách nhiệm bảo vệ người biểu tình chống Trung Quốc. Hình như cậu ta cũng đéo cần biết ai là an ninh, ai là dân, cứ nói tuốt tuột là đã rồi. Anh an ninh nghe chừng mỏi tai quá, anh bèn lảng đi chỗ khác.

Chí Đức  nhà ta lầm lì đi theo đoàn, lúc sau gặp một lão áo trắng trông rất giống Tàu đang quay phim, dí máy quay vào mặt Chí Đức. Thế là Đức hằm hè bảo mày là thằng Tàu, đúng mày là Tàu, quay kiểu gì mà dí vào mặt tao thế, định làm trò gì


Đức gí mặt gườm lão ý, lão đấy nói lắp bắp.

- Đi cứ việc đi, sao cứ phải hỏi ?

Mình đi cạnh, nói chen vào.

- Ối thằng này nói tiếng Việt sõi thế.

Đức chỉ mặt lão này, nói quả quyết.

- Mày đúng Tầu, để tao gọi công an xử lý mày

Đang đôi co thế thì bất chợt ồn ào chuyện thằng Tiến Nam bị bắt. Chí Đức hỏi mình

- Bắt ai thế nhỉ ?

Mình nói

-
Bắt cái thằng đeo ba lô, đeo kính trắng đi cùng cậu đấy.

Chí Đức phẩy tay

- À cái thằng Nguyễn Tiến Nam, cho chết, ai bảo đi với bọn dân chủ.

Nhưng lúc đó mọi người không cần nghe Đức nói, ùa hết đi giải cứu binh nhì Nguyễn Tiến Nam. Mình thấy lạ lùng, rõ hai thằng đi với nhau, thế nào lúc Nam bị dính, Đức lại thái độ thế.

Mình để ý thêm về Đức, hóa ra Đức là một người yêu Đảng, yêu chính phủ cực kỳ. Cậu tin tất cả những ai bị Đảng và Nhà Nước bắt đều là đáng tội hết. Kể cả những người phản đối Trung Quốc mà bị bắt Đức cũng cho rằng phải thế nào mới bị Nhà Nước đối xử thế, còn đại khái như Đức đây, công khai,đường hoàng thế thì ai động vào. Đến thằng bạn Nguyễn Tiến Nam bị ''dính'' Đức còn thái độ không nhân nhượng, lập trường kiên quyết là vậy


Bởi thế có lần đoàn tuần hành đi qua nhà Cù Huy Hà Vũ, đứng lại, Đức bảo đứng ở nhà này làm đéo gì, đi thôi. Thỉnh thoảng Đức còn mẫn cán đứng quan sát hộ an ninh xem có thành phần nào lợi dụng việc biểu tình phản đối Trung Quốc để đòi dân chủ này nọ không.?

Rút cục là ông trời thế nào, lại run rủi để anh Minh an ninh lấy chân đạp vào mặt Đức mấy phát. Đời oái ăm là thế. Ông trời cũng khéo lựa chọn. Một người yêu nước kiểu Hồng Vệ Binh, tấm lòng trung trinh, son sắt, một lòng tin vào Đảng, Nhà Nước, Chính Quyền mà lại nỡ bị đối xử như vậy.

Nhưng gạt qua mọi thứ bên lề, thì Nguyễn Chí Đức vẫn là người tha thiết với chủ quyền đất nước, với lãnh thổ của quê hương. Trong anh, tình cảm đó cực kỳ mãnh liệt, hầu như không có buổi nào anh không miệt mài đi chung với đoàn người để biểu lộ lòng yêu nước. Điều đó càng làm tăng thêm giá trị hình ảnh Nguyễn Chí Đức ngửa mặt nhận cái đạp tàn nhẫn, thô bạo của anh Minh.

Một người như Nguyễn Chí Đức mà còn bị như vậy, thật chả biết nói sao nữa.

@NguoiBuonGio  -  giaoxuthaiha  - facebook nguoibuongio  -