Friday, December 23, 2011

Facebook


CEO Facebook bất ngờ đến Việt Nam đón Noel

(NLĐO)- Một trong những nhà sáng lập mạng xã hội số 1 thế giới Facebook, ông Mark Zuckerberg cùng bạn gái lâu năm Priscilla Chan đã bất ngờ đến Hà Nội chiều 22-12 và đã có cuộc dạo chơi mua sắm đầu tiên trên 36 phố phường Thủ đô dịp Noel. (Mark Zuckerberg cùng bạn gái lâu năm Priscilla Chan)

heo các nguồn tin khác nhau, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, Mark Zuckerberg đã đến Hà Nội vào chiều 22-12 và nằm trong kế hoạch nghỉ dưỡng nhân dịp Lễ Noel.

CEO của Facebook đã có mặt tại Hà Nội và đang lưu trú tại một khách sạn 5 sao ở khu vực gần hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm. Nhiều khả năng khách sạn mà vị CEO trẻ nổi tiếng hàng đầu thế giới này đang nghỉ tại khách sạn Sofitel Metropole trên đường Ngô Quyền, cách Hồ Gươm vài trăm m.
Cũng có thông tin, Mark không đi nghỉ một mình mà cùng với bạn gái Priscilla Chan và đội ngũ vệ sĩ của mình. Một nhân viên tại gian hàng điện thoại Vertu (phố Điện Biên Phủ) cho biết, Mark đã cùng bạn gái đã vào thăm cửa hàng. Tuy nhiên, người hâm mộ đã không thể chụp được ảnh trước sự ngăn cản của vệ sĩ.

Các nguồn tin cũng cho rằng, thời hạn Visa của Mark tại Việt Nam đến ngày 30-12 Mark nhưng lịch trình của nhà tỷ phú trẻ này không được tiết lộ. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng Mark có thể sẽ đi du lịch một ở điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và nhiều khả năng đó là Côn Đảo.

Trước thông tin sốt dẻo đối với cộng đồng Facebook Việt Nam, tối 23-12, ông Huỳnh Kim Tước - đại diện Facebook Việt Nam cho Báo Người Lao động biết, ông không nắm được thông tin về kỳ nghỉ của người lãnh đạo tập đoàn tại Việt Nam từ phía trụ sở Facebook.

"Tôi có biết hoặc không được biết về thông tin ông Mark ở Việt Nam thì cũng không được phép công bố theo quy định của công ty” – ông Tước chia sẻ.

Mark Zuckerberg là một trong những nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, với 800 triệu thành viên và thu về 4,3 tỉ USD trong năm 2011, gấp đôi doanh thu năm ngoái.

Theo trang thống kê SocialBakers.com, số người dùng Facebook tại Việt Nam hiện là 3.607.220, xếp thứ 41 trong bảng xếp hạng lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới theo quốc gia. Trong đó, thương hiệu sử dụng Facebook đứng đầu là FanPage của hai trang mua sắm cộng đồng MuaChung (172.010 thành viên) và NhomMua (133.011 thành viên).

Cũng theo SocialBakers, độ tuổi 17-24 truy cập Facebook nhiều nhất, chiếm 57%. Chỉ trong vòng 6 tháng vừa qua, lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã tăng tới 1.941.640 người. Tỉ lệ tiếp cận Facebook tại Việt Nam đạt 4,03%, trong khi đó tỉ lệ tiếp cận Internet ở Việt Nam là 14,86%.(Mark Zuckerberg "chăn trâu" tại Sapa Việt Nam.)

Mar Zuckerberg giữ vị trí thứ 14 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Mark Zuckerberg, sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984 tại New York, hiện có khối tổng tài sản lên tới 17,5 tỉ đô-la Mỹ.

Mark không chỉ thành công về tiền tài mà về danh vọng, tỉ phú 27 tuổi này cũng có thành tích đáng ngưỡng mộ khi được tạp chí Time danh tiếng bầu chọn là “Nhân vật của năm 2010”.

Trước đó, năm 2008, tạp chí Forbes gọi Mark là “tỷ phú trẻ nhất trên thế giới và có thể sẽ là tỷ phú tự lực cánh sinh trẻ nhất từ trước đến nay”.

Trong một bài phỏng vấn với chương trình truyền hình điều tra 60 Minutes của Mỹ, Mark đã chia sẻ về sinh hoạt rất giản dị, khiêm tốn, không thích xài đồ vật đắt tiền và vẫn sống trong một căn hộ chỉ có 1 phòng ngủ ở San Francisco.

Bạn gái của chàng trai tỷ phú trẻ này là Priscilla Chan, người gốc Hoa. Hai người gặp nhau lần đầu tiên trong một bữa tiệc đại học Harvard năm 2004.

Đến tối 23-12, trên trang Facebook của Priscilla Chan, bạn gái của Mark Zuckerburg vẫn chưa có thông tin gì về việc có mặt ở Hà Nội.

T.Dũng