Monday, December 26, 2011

Lifestyle


Hóa ra thật đơn giản

1. Một người đi tìm việc làm,đi trên hành lang thuận tay,nhặt mấy tờ giấy rác dưới đất và bỏ vào thùng.Vị phụ trách tuyển người vô tình nhìn thấy,thế là anh được nhận vào làm việc.
Hóa ra để được tưởng thưởng thật là đơn giản,chỉ cần tập tành thói quen tốt là được.

2. Có một cậu bé tập việc trong tiệm sửa xe,một người khách đem đến chiếc xe đạp hư,cậu bé không những sửa xe, lại lau chùi xe đẹp như mới,bạn bè cười nhạo cậu đã làm một việc thừa.Hai ngày sau, khách đến lấy xe đạp,liền đón cậu về làm việc trong hãng của ông ta.
Hóa ra để thành công cũng đơn giản,hãy chứng tỏ mình thích làm nhiều hơn điều phải làm.

3. Có ông chủ bắt con trai làm việc vất vả ngoài đồng.Bạn bè nói với ông ta: - “Ông không cần phải bắt con trai khó nhọc như thế, giống cây này tự nhiên cũng phát triển.”Ông chủ nói: “ Tôi dạy dỗ con cái chứ đâu phải tôi chăm cây công nghiệp".
Hóa ra răn dạy con cái rất đơn giản, để chúng nó chịu khổ chút xíu là có thể được.

4. Một huấn luyện viên quần vợt nói với học sinh :“Làm thế nào tìm được quả bóng rơi vào đám cỏ ?Một người nói: “Bắt đầu tìm từ trung tâm đám cỏ.”Người khác nói: “Bắt đầu tìm từ nơi chỗ trũng nhất.”Kẻ khác lại nói : “Bắt đầu tìm từ điểm cao nhất.”
Đáp án huấn luyện viên đưa ra là : “Làm từng bước, từ đám cỏ đầu này đến đầu kia.”
Hóa ra phương pháp để tìm thành công thật đơn giản,từ số 1 đến số 10 không nhảy vọt là có thể được.

5. Một thanh niên đến xin làm môn đệ một vị thần.Bỗng có con trâu nghé chui lên từ vũng lầy, toàn thân lấm đầy bùn dơ bẩn.Vị thần nói : “Con tắm rửa cho nó dùm ta.”Cậu kinh ngạc : “Con đi học chứ đâu đi chăn trâu ?”Vị thần nói : “Con không chăm chỉ vâng lời, thì làm môn đệ của ta thế nào được.”
Hóa ra biến thành thần thật đơn giản, chỉ cần đem lòng thành thật ra thì có thể được.

6. Có một đoàn người đãi vàng đi trong sa mạc,ai nấy bước đi nặng nhọc, chỉ có một người bước đi cách vui vẻ,người khác hỏi: “Làm sao anh có thể vui vẻ được chứ ?”Người ấy trả lời: “Bởi vì tôi mang đồ rất ít.”
Hóa ra vui vẻ thật đơn giản, thiếu chút ít thì có thể được.

Nguồn internet